Sống khoẻ

5 thực phẩm cho trẻ ăn đêm gây hại cho sức khỏe cha mẹ chớ cho con ăn

Chế độ ăn uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển cả về thể chất và trí não của trẻ. Đặc biệt đối với hầu hết các gia đình hiện đại ngày nay, bữa tối thường là bữa chính trong ngày vì có thời gian và sự góp mặt đông đủ của các thành viên trong gia đình.

Chính vì vậy, lựa chọn thực phẩm vào bữa tối như thế nào sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của cả gia đình, nhất là đối với trẻ em. Những thực phẩm dưới đây dù trẻ thích đến mấy mẹ cũng chớ dại cho con ăn vào buổi tối kẻo mang bệnh vào người.

1. Mì gói

Mì gói là món ăn được nhiều trẻ nhỏ yêu thích nhưng không nên ăn vào buổi tối. Thành phần của mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em.

Ngoài ra, mì ăn liền thường được chiên qua dầu mỡ có chứa chất gây ung thư. Khi mẹ cho con ăn mì gói vào buổi tối sẽ khiến bé khó tiêu hơn, đồng thời nạp vào cơ thể những chất không cần thiết gây hại cho sức khỏe.

Mì gói là món ăn được nhiều trẻ nhỏ yêu thích nhưng không nên ăn vào buổi tối.

2. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ, nếu mẹ cho bé ăn trước khi đi ngủ mà lại cho bé ăn khoai tây chiên, gà rán hay dầu mỡ thì khả năng cơ thể qua đêm sẽ tích tụ hơn 95% chất béo trong cơ thể.

Điều này về lâu dài sẽ dễ dẫn đến béo phì, dư thừa cân nặng. Ngoài ra, khi trẻ ăn nhiều đồ chiên rán rất dễ mắc bệnh tim mạch, huyết áp cao và nhiều bệnh khác.

3. Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây có múi chứa nhiều vitamin C rất tốt cho cơ thể của trẻ, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, giảm cảm lạnh khi giao mùa. Nhưng nếu mẹ cho bé ăn cam quýt trước khi đi ngủ sẽ cực kỳ sai lầm.

Điều này là bởi trong thành phần của trái cây họ cam quýt có tính axit cao, ăn vào buổi tối sẽ có hại cho dạ dày của trẻ. Vì vậy, mẹ tuyệt đối tránh thực phẩm này khi muốn cho con ăn. Chưa kể, lượng vitamin C trong cam quýt tích tụ nhiều có thể gây sỏi thận cho bé.

Trong thành phần của trái cây họ cam quýt có tính axit cao, ăn vào buổi tối sẽ có hại cho dạ dày của trẻ.

4. Sữa nguyên kem

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa nguyên kem có rất nhiều chất béo bão hòa, nếu cho trẻ uống trước khi đi ngủ là không tốt vì chúng gây hại cho cơ thể trẻ. Khi mẹ cho trẻ uống nhiều sữa nguyên kem sẽ khiến trẻ dễ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường.

Nếu muốn cho trẻ uống sữa buổi tối, mẹ nên chuẩn bị sữa tách béo để giảm bớt lượng chất béo nạp vào cơ thể.

5. Nước giải khát có ga

Trong thành phần nước ngọt có ga chứa nhiều thành phần axit hơn bất cứ thứ gì có trong tự nhiên nên dễ gây tổn thương dạ dày cho trẻ. Nếu mẹ cho bé uống nước ngọt có ga, nhiều thành phần gây hại cho van tim, trẻ dễ béo phì, tim mạch, thừa cân… nguy hiểm cho sức khỏe.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram