Sống khoẻ

Thói quen sai lầm biến trứng thành thực phẩm độc hại mọi người nên tránh

Trứng là thực phẩm phổ biến và được xem là thức ăn giàu dinh dưỡng nhưng thói quen sử dụng của nhiều người khiến trứng thành độc hại

Trứng là thực phẩm gần như luôn luôn có trong bếp của các gia đình. Chúng không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn được xem là thực phẩm tiện lợi nhanh gọn và "cứu" khi bạn gấp gáp. Trứng được xem là siêu thực phẩm vì chúng rất giàu protein, vitamin khoáng chất... Các thành phần dinh dương trong trứng đa dạng và tương đối hài hòa. Thế nhưng nhiều người dùng như thế này khiến trứng có thể thành thực phẩm nguy hiểm:

Ăn trứng chần, chưa chín kỹ

Trứng là thực phẩm tốt nhưng dễ bị nhiễm khuẩn salmonella. Vi khuẩn này có thể gây ngộ độc thực phẩm nặng có thể nguy hiểm tính mạng. Nhiễm khuẩn salmonella có thể lây lan từ ruột vào máu trong cơ thể và các nơi khác trong cơ thể và cần một vài phút đun nóng trứng ở nhiệt độ cao để tiêu diệt hoàn toàn loại vi khuẩn này. Do đó ăn trứng sống, trứng chần, trứng chưa chín có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn này rất nguy hại cho sức khỏe. 

Trứng để quá chín

Trứng để chín quá kỹ sẽ làm giảm đi dinh dưỡng và mùi vị không ngon nữa. Trứng luộc, hấp, kho quá lâu khiến protein biến đổi và canxi ở lòng trắng cũng thôi ra gây mùi nồng nồng và biến chất ăn khó tiêu. Thời gian luộc trứng tối đa 10 phút.

Ăn trứng cùng sữa đậu nành

Thói quen kết hợp thực phẩm trứng với sữa đậu nành sẽ làm giảm hấp thu. Trong sữa đậu nành có trysin gây cản trở hấp thu dinh dưỡng từ trứng. Do vậy bạn không nên kết hợp trứng với uống sữa đậu nành cùng lúc. 

Ăn trứng lòng đào

Trứng lòng đào khiến nhiều người thấy thích vì ăn mềm không bị nghẹn. Tuy nhiên ngoài nguy cơ nhiễm khuẩn do chưa chín kỹ ra thì ăn trứng lòng đào cũng giảm dinh dưỡng. Lý do là protein trong trứng chưa chín thì khó hấp thu hơn khi đã chín.

Chiên trứng quá kỹ

Nhiều người thích ăn trứng ốp hoặc rán kỹ cháy xém. Nhưng khi cháy protein sản sinh thành chất độc không tốt cho cơ thể.

Ngâm trứng vừa luộc vào nước lạnh cho nhanh nguội

Đây là thói quen thường thấy ở nhiều người nhằm mục đích giúp trứng nhanh nguội dễ bóc vỏ. Tuy nhiên cách làm này lại khiến cho trứng dễ bị nhiễm khuẩn hơn có thể gây độc hại cho cơ thể.

Bởi vậy bạn cần tuyệt đối tránh các sai lầm trên đây nhé. Đặc biệt với người già và trẻ nhỏ khi hệ miễn dịch còn yếu thì càng không nên ăn trứng theo những cách này.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram