Sống khoẻ

Loại củ rẻ tiền được ví như sâm trắng, 'xả độc' cho cơ thể

Loại củ này nấu món gì cũng ngon, ăn đều cực tốt cho sức khỏe, nó còn được ví như “nhân sâm trắng” đi chợ gặp thì nhớ mua về ăn.

Củ cải trắng là một loại rau phổ biến ở Việt Nam lại rất rẻ tiền. Củ cải trắng còn được gọi là "sâm trắng". Củ cải trắng là một thực phẩm có dược tính tốt cho sức khỏe. Trong củ cải nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất.

Củ cải trắng còn có công dụng kháng khuẩn kháng viêm nên rất tốt cho cơ thể để phòng tránh tình trạng viêm làm nổi mụn, gây khản giọng mất tiếng. Củ cải cũng có hoạt chất betain giúp tăng cường hoạt động của gan nên giúp thanh lọc cơ thể, giúp làm sáng da. Hàm lượng vitamin C trong củ cải thì cao hơn nhiều rau củ khác giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa gốc tự do. Củ cải trắng còn được cho là tốt cho tuần hoàn máu, hỗ trợ bệnh nhân tim mạch, giảm cholesterol.

Củ cải trắng rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Củ cải trắng có thể tạo thành nhiều món ăn ngon như củ cải xào, canh củ cải hầm xương, thịt kho củ cải... Bên cạnh đó, củ cải còn có tác dụng làm đẹp. Nếu muốn giữ dáng, đẹp da, bạn có thể tận dụng củ cải trắng theo những cách sau:

Nước ép củ cải giảm cân đẹp da

Bạn có thể ép củ cải lấy nước và uống như nước ép rau khác. Để dễ uống bạn có thể dùng củ cải ép cùng dứa, cải kale, cần tây, cam... để tạo ra cốc nước dễ uống hơn và đặc sắc hơn. Nước ép củ cải cung cấp vitamin tươi cho cơ thể thanh lọc, giảm tình trạng khàn đờm, giúp thanh nhiệt.

Củ cải luộc giảm cân

Ăn củ cải luộc/hấp là cách chế biến chín đơn giản nhất giúp cho cơ thể bổ sung vitamin và dưỡng chất. Củ cải luộc có thể giúp bạn giảm cân khi ăn thay thế các món ăn nhiều calo khác. Bạn có thể dùng củ cải luộc và nước củ cải để ăn cho chế độ ăn giảm cân.

Củ cải và nước cốt chanh

Bạn có thể lấy nước của cải hoặc xay nhỏ củ cải rồi trộn cùng nước cốt chanh và đắp mặt. Chanh và củ cải giàu vitamin C giúp làm sáng da. Giữ nguyên mặt nạ khoảng 15 - 20 phút cho các dưỡng chất thấm đều rồi rửa sạch.

Củ cải trắng và mật ong

Mật ong trộn với nước củ cải trắng giúp bạn dưỡng ẩm da tốt hơn và làm dịu làn da cháy nắng, làn da bị bỏng rát.

Bạn cũng có thể trộn nước củ cải với bột yến mạch hoặc bột cám gạo tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ và massage toàn thân.

Củ cải rất tốt nhưng bạn nên lưu ý khi chọn củ cải. Loại củ nhỏ là giống củ cải ta, củ to thì ngọt hơn. Củ cải có thể chế biến nhiều món ăn ngon như nộm, làm dưa món, dưa chua, ngâm, phơi. Tuy nhiên để đảm bảo lành mạnh thì bạn nên ưu tiên uống nước ép, luộc hấp thay vì các món muối chua mặn.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram