Sống khoẻ

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể không tiêu hóa được thịt

Khi bạn nhận thấy cơ thể có những biểu hiện khác lạ như táo bón, buồn nôn, mệt mỏi…thì rất có thể đây là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể không tiêu hóa được thịt, cần phải chú ý để thay đổi chế độ ăn uống cho phù hợp.

Hiện nay, hầu hết trong các bữa cơm gia đình đều có sự hiện diện của thịt bởi các món ăn từ thịt có mùi vị thơm ngon và dễ ăn, dễ chế biến. Thịt là thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng nó cũng chứa nhiều tàn dư chất hóa học độc hại. Có nhiều trường hợp cơ thể rất khó chịu khi ăn thịt do cơ thể không thể hấp thụ được nữa. Vậy dấu hiệu cảnh báo cơ thể không tiêu hóa được thịt như thế nào?

Táo bón

Ăn nhiều các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt cừu…sẽ gây ra cho bạn hiện tượng táo bón bởi bạn đã tiêu thụ quá nhiều sắt có trong các loại thịt đó. Bên cạnh đó, thịt đỏ còn chưa rất ít chất xơ – chất rất cần thiết cho sự vận động của ruột và quá trình tiêu hóa.

Bạn cần phải hiểu rõ được hệ thống tiêu hóa của mình để có chế độ ăn uống, đặc biệt là tiêu thụ các loại thịt phù hợp bởi mỗi người đều có một hệ tiêu hóa khác nhau.

Một số loại thịt có lượng chất béo khá cao, chất béo cần nhiều thời gian hơn để cơ thể tiêu hoá, và đó là lý do tại sao chúng có thể gây khó tiêu vào ngày hôm sau. Bạn nên ăn thịt với số lượng phù hợp cùng với các loại rau và ngũ cốc, cụ thể bạn chỉ nên ăn 100-200g mỗi lần và 2 lần một tuần để bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Thường xuyên cảm thấy đói

Khi bạn ăn quá nhiều chất đạm thì bạn sẽ thường xuyên có cảm giác đói mặc dù bạn vừa mới ăn xong. Khi bạn không ăn đủ carbs, lượng đường trong cơ thể bạn giảm đi và cơ thể không sản sinh ra serotonin điều chỉnh tâm trạng, chất làm cho bạn cảm thấy đói.

Thịt là thực phẩm chứa nhiều chất đạm vì thế bạn không nên ăn quá nhiều thịt tránh việc bạn nạp vào cơ thể quá nhiều chất đạm khiến cơ thể không tiêu hóa được lượng thịt đó.

Để khắc phục hiện tượng trên bạn nên ăn nhẹ với sữa chua, quả hạch, bánh quy hạt nhân, giảm lượng thịt trong vài ngày để cơ thể có thể tốt hơn.

Có bọng dưới mắt

Khi bạn bị mắt "gấu trúc" thì không có nghĩa do bạn thiếu ngủ hay mệt mỏi, mà đó cũng là do tiêu hóa thịt không đúng cách gây nên. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc của bạn.

Nếu bạn nhận thấy mình có bọng dưới mắt thì đó là một dấu hiệu cho thấy lượng thịt bạn ăn không được tiêu hóa hết. Bạn nên cắt giảm lượng thịt tiêu thụ và nếu thấy bọng mắt không biến mất thì bạn nên đi khám sớm.

Huyết áp cao

Nếu bạn đang bị cao huyết áp thì có thể là một dấu hiệu của cơ thể cho thấy đã đến lúc phải cắt giảm bớt lượng thịt tiêu thụ hàng ngày. Bên cạnh đó, thịt gà và thịt đỏ cũng có hàm lượng chất béo bão hòa cao. Tất cả những điều này có thể dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp và thậm chí cả bệnh tim mạch.

Bạn cần phải cắt giảm lượng thịt mỗi ngày và ăn thật nhiều rau để có thể cải thiện phần nào bệnh cao huyết áp của bạn.

Hơi thở hôi và mùi cơ thể

Khi bạn nhận thấy mình có hơi thở hôi và mùi cơ thể bạn hãy chú ý ngay đến lượng thịt mà bạn đang tiêu thụ hàng ngày bởi đây là dấu hiệu cho thấy bạn không tiêu hóa thịt đúng cách.

Mùi hôi khó chịu bay ra khỏi hệ tiêu hóa do thịt không được tiêu hóa tốt và xâm nhập vào da và hơi thở của bạn.

Hệ miễn dịch bị suy yếu

Đây là dấu hiệu rất khó nhận ra khi bạn không tiêu hóa thịt đúng cách. Đó là vì hệ thống miễn dịch của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi lượng đường tự nhiên được tìm thấy trong thịt đỏ – thành phần khó tiêu hóa. Đây là chất mà cơ thể chúng ta không sản sinh ra và được coi như là một chất lạ.

Bạn cần phải hạn chế ăn thịt, nếu bạn phải ăn thịt, hãy cân bằng nó với các thực phẩm lành mạnh như một món ăn phụ hoặc salad.

Buồn nôn

Buồn nôn là triệu chứng chung của việc cơ thể không tiêu hóa thịt vì nó có thể là phản ứng đối với một số vi khuẩn trong thịt.

Bạn nên chuyển sang ăn rau và các chất tốt cho cơ thể để hạn chế hiện tượng buồn nôn khó chịu. Nếu chuyển sang ăn rau và các món ăn khác mà không giúp bạn hết buồn nôn hoặc vẫn bị chứng co thắt dạ dày từ 4-26 giờ sau khi ăn thì bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức.

Đầy hơi, chướng bụng

Do thịt và các sản phẩm làm từ thịt là những loại thực phẩm khó tiêu hóa nên nếu ăn quá nhiều thịt có thể gây ra tình trạng chướng bụng.

Thay vì ăn món bít tết, bạn có thể ăn cá hoặc gà vì các loại thịt này dễ tiêu hóa hơn rất nhiều, và trong bữa ăn luôn luôn cần có rau.

Từ những dấu hiệu cảnh báo cơ thể không tiêu hóa được thịt kể trên, bạn cần cân đối lượng thịt tiêu thụ hàng ngày để luôn có một cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe dồi dào nhé.

Bách Nguyên (Theo Suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram