Sống khoẻ

Vì sao bạn nên ăn chuối mỗi ngày?

Trong chuối chứa nhiều vitamin A, E, K,... giúp xương chắc khỏe, kiểm soát đường huyết tốt.

Nếu bạn thường xuyên ăn chuối mỗi ngày thì điều gì sẽ xảy ra?

Kiểm soát huyết áp

Nếu bạn mắc bệnh huyết áp cao- đây là "kẻ giết người" thầm lặng. Khi mắc bệnh này nó có thể dẫn đến bệnh tim, đột quỵ, suy thận cực kỳ nguy hiểm.

Nếu bạn muốn giảm huyết áp, nên ăn thực phẩm giàu kali nhiều hơn. Và chuối chính là một thực phẩm rất giàu kali. Trung bình trong một quả chuối có khoảng 12% giá trị kali hàng ngày của bạn. Trong một nghiên cứu, trường Y tế Công cộng Harvard của Mỹ cũng khuyến nghị ăn thực phẩm giàu kali có thể giúp cho bạn hạn huyết áp xuống.


Thành phần Kali của chuối trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn xây dựng xương chắc khỏe hơn. Đồng thời, theo các nghiên cứu cho thấy thực phẩm giàu kali có thể làm giảm đáng kể quá trình mất xương, phòng loãng xương rất tốt.

Ngoài ra, chuối còn rất giàu chất xơ. Một quả chuối cỡ trung bình chứa tới 12% giá trị chất xơ hàng ngày. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn cắt giảm lượng calo và giảm cân – đây là một giải pháp cho bạn.

Đồng thời, chuối còn giúp giảm mức cholesterol, bình thường hóa nhu động ruột, kiểm soát lượng đường trong máu và giúp đạt được cân nặng khỏe mạnh. Thêm vào đó, thành phần chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn no lâu hơn.

Phòng chống ung thư

Khi bạn thường xuyên ăn chuối sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa một số loại ung thư. Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ cho thấy chất xơ trong thực phẩm làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Thêm vào đó, trong chuối còn nhiều vitamin E, A, C có thể làm giảm nguy cơ ung thư thực quản vô cùng tốt.

Chuối giàu Kali tốt cho sức khỏe
Một quả chuối trung bình cung cấp khoảng 450 miligam kali. Đây là khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tim mạch. Thực phẩm giàu kali giúp kiểm soát huyết áp vì chúng giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể.
Bách nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram