Sống khoẻ

Thực phẩm trị ho trong thời kỳ mang thai: an toàn và hiệu quả

Trong quá trình mang thai nếu không may bạn bị ho hãy sử dụng những loại thực phẩm dưới đây, vừa trị ho tốt vừa không hại sức khỏe .

Điều trị không dùng thuốc

 - Mật ong: Từ lâu, trong y học cổ truyền thì mật ong đã được coi như phương thuốc trị ho, đau rát họng khá phổ biến trong dân gian. Đồng thời, các mẹ bầu sử dụng mật ong với mẹ bầu cũng rất an toàn không lo lắng hại tới sức khỏe của bé. Đồng thời, vị ngọt của mật ong khá dễ chịu, khi uống giúp làm dịu cơn đau rát họng, tăng cường hệ miễn dịch, giảm ho nhanh chóng.

- Chanh: Từ lâu thì chanh thường được sử dụng với mật ong như một bài thuốc trị ho hiệu quả. Đồng thời trong thành phần dưỡng chất của chanh có chứa nhiều vitamin C trong chanh tác dụng như một chất chống oxy hóa tự nhiên, kháng virus và kháng khuẩn nên giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, thì món chanh giúp bổ sung kali, hỗ trợ thận hoạt động tốt hơn, bài tiết chất độc ra khỏi cơ thể, mẹ bầu cũng nhanh khỏi cảm cúm và ho hơn.

Trong khi mang thai nếu mẹ bầu bị ho khi mang thai mẹ nên thái vài lát chanh ngâm cùng chút mật ong. Sau đó ngậm trong họng giúp giảm ho và viêm họng tốt hơn. Khi bị ho, mẹ bầu nên uống nước chanh pha ấm từ 1 - 2 lần mỗi ngày. Có thể dùng kết hợp với mật ong.

- Gừng: Trong Đông y thì gừng chính là một vị thuốc, nên gừng đặc biệt hiệu quả với các trường hợp ho khan do dị ứng, nhiễm virus. Trà gừng hoặc nước gừng ấm cũng giúp giảm ho hiệu quả trong những ngày trở lạnh. Đồng thời, đây cũng là một vị thuốc giúp mẹ bầu trị ho an toàn.

Cách chế biến trà gừng cũng khá đơn giản, đập dập 2 nhánh gừng, ngâm trong cốc nước sôi khoảng 15 phút. Sau đó pha thêm mật ong và thưởng thức (lưu ý không cho mật ong trực tiếp vào nước sôi).

- Nước muối: Các loại nước muối tự chế, hoặc nước muối sinh lý, nước súc miệng, ngậm miệng bằng nước muối ấm giúp làm sạch, sát trùng nhẹ nhàng đường hô hấp. Đồng thời, khi bạn súc miệng bằng nước muối cũng giúp làm giảm dịch nhầy, giảm viêm, loại bỏ vi khuẩn, nấm và chất gây dị ứng trong cổ họng. Chính vì vậy, trong quá trình mang thai mẹ bầu hãy súc miệng bằng nước muối ấm 3 - 4 lần mỗi ngày cũng giúp mẹ bầu đẩy lùi triệu chứng ho khó chịu.

Ngoài ra, có thể trị ho an toàn cho phụ nữ mang thai từ các loại trái cây: Nho, các loại quả khô (lê, táo, mận, mơ, nho…), củ cải trắng, quả lê…

Nên ăn thực phẩm giàu vitamin C như các loại: cam, kiwi, dâu tây, táo…, các loại rau cải, súp lơ, cà chua, giá đỗ…, thực phẩm giàu sắt như: thịt, rau bina, các loại ngũ cốc họ đậu, đậu Hà Lan, mộc nhĩ…, cháo cháo gà, hạt sen. Đồng thời, bổ sung vitamin khoáng chất đầy đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để tăng cường sức khỏe.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram