Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Khô cá lù đù cháy tỏi

Khô cá lù đù là một trong những nguyên liệu ngon miệng và có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách làm món khô cá lù đù cháy tỏi trong bài viết ngày hôm nay bạn nhé!

Nguyên liệu

1kg khô cá đù

2 củ tỏi

2 trái ớt hiểm

1 củ hành tím

Một ít ngò rí

Gia vị: Nước mắm, giấm, đường thốt nốt, dầu ăn

Cách chọn khô cá lù đù ngon:
- Để chọn khô cá lù đù ngon bạn nên chọn cá có màu vàng sáng tự nhiên, không bị thâm đen hay có đốm lạ. Màu sắc đồng đều, không bị loang lổ.
- Khô cá lù đù thường không quá cứng, khi sờ vào có cảm giác chắc tay và không bị mềm ướt. Nếu cá quá khô và giòn, có thể là cá đã để quá lâu hoặc bị phơi quá khô.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá lù đù sau khi mua về thì bạn rửa sạch sau đó dùng dao cắt phần thịt ra khỏi xương cá. Tỏi thì bạn đập dập, băm nhuyễn. Ớt thì bạn băm nhuyễn, hành tím bạn cắt nhỏ.

Bước 2 Chiên cá và phi tỏi

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào khoảng 100ml dầu ăn. Khi dầu đã sôi thì bạn cho tỏi vào và phi cho vàng thơm nhé, sau khi phi tỏi xong thì bạn dùng rây lọc để lọc phần tỏi và phần dầu ăn ra. Tiếp tục, bạn vẫn dùng chiếc chảo đó, cho phần khô cá lù đù đã được sơ chế vào và chiên cho vàng đều, bạn lưu ý phần xương cá bạn chiên cho đến khi chín giòn nhé.

Bước 3 Làm khô cá lù đù cháy tỏi

Bạn bắc một chiếc chảo khác lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần hành tím, tỏi băm và ớt vào rồi đảo đều. Bạn cho vào chảo 20ml nước mắm, 5ml giấm gạo, 30g đường thốt nốt rồi khuấy đều hỗn hợp. Cuối cùng, bạn cho phần khô cá lù đù đã chiên vào và áo đều nước sốt trong khoảng 2 - 3 phút là đã hoàn thành rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cho khô cá lù đù ra đĩa sau đó rắc phần tỏi phi lên trên, cho thêm một vài nhánh ngò rí để tạo màu sắc đẹp mắt cho món ăn. Món này sẽ vô cùng thích hợp để bạn cùng bạn bè và người thân nhâm nhi với nhau đấy nhé!

Thưởng thức

Khô cá đù cháy tỏi có hương vị đậm đà và hấp dẫn. Cá đù khô được chiên giòn, kết hợp với tỏi phi thơm lừng tạo nên mùi vị đặc trưng. Vị mặn ngọt vừa phải từ cá, kết hợp với vị thơm nồng của tỏi làm cho món ăn trở nên rất kích thích vị giác.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram