Sống khoẻ

Phụ nữ 'nhịn' chuyện ấy trong thời gian dài, cơ thể có 6 thay đổi

Việc không quan hệ trong thời gian dài có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe cũng như tinh thần của người phụ nữ.

Chuyện ấy không chỉ là bản năng hay chất keo gắn bó giữa các cặp vợ chồng, mà còn là một trong những cách giúp mỗi người duy trì sức khỏe, đặc biệt là giúp chị em vui vẻ và trẻ lâu. Tuy nhiên, nếu chị em nhịn chuyện ấy trong thời gian dài, sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết.

Sự cân bằng nội tiết của phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, và tần suất quan hệ tình dục là một trong số đó. Sinh hoạt tình dục đều đặn giúp gia tăng hormone estrogen, giúp cân bằng nội tiết tố và điều hòa hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng.

Ngược lại, nếu ham muốn tình dục bị kìm hãm trong thời gian dài, sự bài tiết hormone sinh dục bị suy giảm sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, với các triệu chứng như bốc hỏa, khó chịu, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt và làn da kém sắc.

Rối loạn nội tiết tố

Sự rối loạn nội tiết có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ do nhiều yếu tố khác nhau như chế độ ăn uống, chế độ tập luyện, giờ giấc sinh hoạt và thậm chí cả tần suất quan hệ tình dục.

Sinh hoạt tình dục đều đặn giúp gia tăng hormone estrogen, cân bằng nội tiết tố và ổn định hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng. Sự cân bằng nội tiết giúp phụ nữ khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, nếu ham muốn tình dục bị kìm hãm trong thời gian dài, sự bài tiết hormone sinh dục bị suy giảm sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết. Điều này có thể gây ra nhiều triệu chứng như bốc hỏa, khó chịu, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt và da kém sắc...

Kinh nguyệt không đều

Có một cuộc sống tình dục lành mạnh có thể giúp cơ sàn chậu co bóp tốt hơn và cải thiện sự lưu thông máu trong xương chậu. Ngoài ra, không có quan hệ tình dục trong thời gian dài cũng có thể gây ra rối loạn nội tiết, dẫn đến kinh nguyệt không đều và giảm lượng máu kinh.

Dễ bị trầm cảm, stress

Có thể dễ bị trầm cảm và stress nếu thiếu đời sống tình dục. Những áp lực tinh thần của cuộc sống khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu và bất an. Tuy nhiên, không phải lúc nào stress cũng do thiếu tình dục, mà nó có thể do nhiều yếu tố khác. Nhưng nếu thiếu cảm giác thỏa mãn trong tình dục trong một thời gian dài, thì có thể dẫn đến tâm trạng bực mình, cáu gắt, bi quan và thay đổi tính khí, cử chỉ, thái độ, đặc biệt là ở nơi làm việc.

Huyết áp tăng

Có một sự liên kết giữa đời sống tình dục hòa hợp và sức khỏe tim mạch. Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Tâm sinh lý vào năm 2006, những người có một mối quan hệ tình dục thường xuyên có xu hướng có mức huyết áp thấp hơn so với những người không quan hệ. Nếu bạn ít quan tâm đến việc "yêu" thì nên cẩn thận với nguy cơ tăng huyết áp của mình.

Mắc bệnh phụ khoa

Sau một thời gian dài không "ân ái", phụ nữ có thể mắc các bệnh phụ khoa vì dịch tiết âm đạo giảm, dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo. Điều này dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm xương chậu, u xơ tử cung và u nang tử cung... Không những vậy, quá lười "yêu" còn có thể khiến chị em dễ bị viêm tuyến vú, ngực teo nhỏ.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram