Đẹp plus

Mẹo tự nhiên giúp bạn làm mờ vết rạn da

Ngoài lý do mang thai, vết rạn da còn có thể xuất hiện khi bạn tăng hoặc giảm cân đột ngột, tập nâng tạ, mất cân bằng nội tiết, mắc một số bệnh nhất định... Chúng tuy sẽ không tự biến mất nhưng có rất nhiều cách có thể giúp bạn làm mờ vết rạn da, chẳng hạn như những cách sau.

1. Uống nhiều nước

Giữ cơ thể luôn đủ nước là điều vô cùng quan trọng! Khi bạn uống đủ nước, làn da của bạn sẽ mềm mại và đàn hồi hơn, hạn chế xuất hiện các vết rạn da, sẹo và nếp nhăn. Các nghiên cứu cho thấy bạn nên uống khoảng 8-9 ly nước mỗi ngày.

2. Dùng nước chanh

Vitamin C có trong chanh giúp kích thích tăng sinh collagen, làm cho làn da đàn hồi hơn. Nước chanh cũng có tính axit tự nhiên giúp loại bỏ dễ dàng tế bào chết, làm sáng màu và đẩy nhanh quá trình mờ vết rạn.

Cách áp dụng:

Thoa nước cốt chanh lên các vùng da có vết rạn và để trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Dùng nha đam

Nha đam là một chất chữa lành da tự nhiên. Chất chống oxy hóa có trong nha đam có tác dụng sửa chữa các tế bào da bị hư hại và phục hồi mô da. Nó cũng giàu collagen giúp nuôi dưỡng làn da bạn mềm mại và đàn hồi hơn.

Cách áp dụng:

Nếu bạn chưa bao giờ thử dùng nha đam trước đây, hãy bôi một lượng nhỏ gel lên cổ tay để xác định xem bạn có bị dị ứng hay không. Nếu không bị dị ứng, bạn có thể bôi trực tiếp gel lên vết rạn da và để trong vòng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Thoa dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu rất giàu axit ricinoleic có tác dụng chữa lành vết rạn da và axit béo có vai trò hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo cho da.

Cách áp dụng:

Massage vùng da có vết rạn với dầu thầu dầu. Sau đó phủ lên vùng da này một tấm nhựa trong 20-30 phút. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể làm ấm da bằng chai nước nóng hoặc miếng dán nóng. Thực hành kỹ thuật này hàng ngày trong vòng một tuần và bạn sẽ nhận thấy kết quả tích cực.

5. Thoa dầu dừa

Dầu dừa được biết đến với đặc tính chữa bệnh hiệu quả. Với thành phần giàu axit lauric, dầu dừa có tác dụng phục hồi làn da bị hư hại rất tốt. Hãy thoa dầu dừa lên vùng da bị rạn mỗi ngày để làm giảm sự xuất hiện của màu đỏ trên các vết rạn và giúp làn da của bạn nhanh lành hơn.

Cách áp dụng:

Massage một muỗng dầu dừa lên vùng bị rạn da trong 2-3 phút rồi để yên cho đến khi dầu được da hấp thụ hoàn toàn. Thực hiện mỗi ngày.

6. Chữa vết rạn bằng vitamin A

Vitamin A có thể cải thiện các vết rạn da non, làm cho làn da mịn màng và trông đầy sức sống. Bạn có thể nạp Vitamin A vào cơ thể bằng cách dùng các thực phẩm bổ sung hoặc ăn các loại trái cây và rau có màu xanh và vàng như cà rốt, trứng, cá, các sản phẩm từ sữa, gan…


Đường rất hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết quanh các vết rạn da. Tẩy tế bào chết cũng giúp tăng cường lưu thông máu và đẩy nhanh quá trình trị bệnh.

Cách áp dụng:

Trộn 1/2 chén đường với nước cho đến khi bạn có được một hỗn hợp giống như bột nhão. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị rạn bằng chuyển động massage. Để yên trong 2-3 phút. Thực hiện với tần suất 2-3 lần/tuần.

8. Dùng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa protein giúp da tái tạo và collagen giúp da đàn hồi hơn.

Cách áp dụng:

Đánh bông lòng trắng trứng sau đó thoa lên vùng da bị rạn. Để yên như thế cho đến khi khô. Rửa sạch bằng nước ấm. Thoa kem dưỡng ẩm lên da. Thực hiện phương pháp này 2-3 lần một ngày để có kết quả tối đa.

Thay vì chi nhiều tiền cho các sản phẩm làm căng da đắt tiền, bạn hãy thử 8 mẹo tự nhiên có tác dụng làm mờ vết rạn da trên xem sao!

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram