Sống khoẻ

Điều nên làm sau khi quan hệ để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Tất cả những gì bạn cần làm là giữ gìn vệ sinh cá nhân và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để tránh sự phát triển quá mức của vi khuẩn hoặc nấm ở vùng kín. Hơn nữa, làm “chuyện ấy” cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nhưng có nhiều cách để ngăn chặn nó. Nhưng trước khi đi sâu vào vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu UTI và nhiễm trùng nấm men là gì.

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) so với nhiễm trùng nấm men là gì?

Nhiễm trùng đường tiết niệu là một trong những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến nhất ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của hệ thống tiết niệu. Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng trường hợp nhiễm trùng nặng có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng bao gồm buồn tiểu liên tục, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, nước tiểu đục và có mùi nồng và đau bụng.

Nhiễm trùng đường tiết niệu là một trong những bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn phổ biến nhất ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của hệ thống tiết niệu.

Nhiễm trùng nấm men là một loại viêm âm đạo do sự phát triển quá mức của loại nấm sống tự nhiên trong âm đạo. Nó có thể gây ra các triệu chứng như ngứa âm đạo, nóng rát, sưng tấy và tiết dịch.

Bạn có thể bị nhiễm trùng sau khi quan hệ không?

Nhiễm trùng đường tiết niệu và nấm men không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs). Tuy nhiên, chúng có thể phát triển sau khi quan hệ, đặc biệt đối với phụ nữ.

Quan hệ thường làm đảo lộn môi trường tự nhiên của âm đạo. Trong trường hợp nhiễm trùng tiểu, việc quan hệ sẽ phá vỡ hệ vi khuẩn bình thường xung quanh vùng kín.

Tương tự như vậy, nhiễm trùng nấm men có thể xảy ra sau khi quan hệ nếu môi trường tự nhiên của nấm bị xáo trộn. Những thay đổi trong sự cân bằng của các sinh vật này dẫn đến sự phát triển quá mức, từ đó dẫn đến các bệnh nhiễm trùng tương ứng.

3 điều bạn nên làm sau khi quan hệ để ngăn ngừa UTI và nhiễm trùng nấm men

Thứ nhất: Đi tiểu sau khi quan hệ

Điều này là do đi tiểu sau khi quan hệ sẽ đẩy tất cả vi khuẩn ra khỏi niệu đạo. UTI xảy ra khi vi khuẩn thường sống trong âm đạo hoặc ruột kết vô tình di chuyển vào ống dẫn nước tiểu. Vì vậy, đi tiểu có thể giúp ngăn chặn điều đó.

Thứ hai: Lau sạch vùng kín

Có thể có rất nhiều ẩm ướt và độ ẩm liên quan khi quan hệ. Thật không may, điều này sẽ giúp vi khuẩn và nấm phát triển. Do đó, sau khi quan hệ, tốt nhất bạn nên dùng một miếng vải cotton mềm để lau vùng kín. Đừng để độ ẩm kéo dài vì nó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men.

Thứ ba: Tránh mặc quần lót ngay sau khi quan hệ - hãy để nó thở

Sau khi quan hệ xong, đừng mặc đồ lót bó sát ngay lập tức. Thay vào đó hãy để vùng kín được thở. Nếu bạn cảm thấy thoải mái, hãy ngủ khỏa thân, nó sẽ giúp ngăn các bộ phận này phát triển nhiễm trùng nấm men hoặc nhiễm trùng tiểu. Tuy nhiên, nếu bạn không thấy thoải mái, hãy mặc đồ lót cotton rộng rãi hoặc bộ đồ ngủ thoáng khí.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram