Sống khoẻ

Ăn cần tây bỏ lá: Lãng phí hay tốt cho sức khoẻ?

Lá cần tây có độc không, có gây hại cho sức khỏe con người không? Tại sao không ăn lá khi ăn cần tây?

Vấn đề vị giác

Trong cuộc sống, nhiều người luôn vứt bỏ lá rau khi ăn rau, chủ yếu là do vấn đề mùi vị, vì thân cần tây có vị giòn nhưng lá cần tây lại không dễ nhai.

Hơn nữa, so với rễ cần tây, vị của lá mạnh hơn và hơi đắng nên nhiều người khi ăn lá cần tây có cảm giác khó nuốt, giống như ăn cỏ vậy nên đây là lý do lá cần tây không được ưa chuộng.

Văn hóa dân gian

Một phần nữa là do nhiều phong tục dân gian, chẳng hạn như sau khi người xưa qua đời, do thời đó không có chất bảo quản, không có quan tài bằng đá nên lâu ngày xác chết sẽ thối rữa, mốc meo, bốc mùi hôi thối rất dễ thu hút muỗi.

Vì vậy, để xua đuổi muỗi, nhiều người sẽ hái lá cần tây tươi cho vào quan tài, bởi vì lá cần tây có tính ăn mòn, mùi thơm trong đó còn có thể xua đuổi muỗi, diệt côn trùng, ngăn ngừa thối rữa gây khó chịu. Đó là một điều tốt, vì vậy mọi người sẽ loại bỏ lá cần tây mỗi lần ăn.

Dư lượng thuốc trừ sâu có thể có

Trong quá trình sinh trưởng của cần tây, để tránh sự xâm nhập của côn trùng, người nông dân sẽ phun thêm thuốc trừ sâu để phân tán côn trùng, dẫn đến dư lượng thuốc trừ sâu trên mặt lá cần tây càng nhiều.

Hơn nữa, do rễ được bảo vệ bởi lá nên dư lượng thuốc trừ sâu có thể ít hơn, ngoài ra, việc vệ sinh lá cũng phiền phức hơn, khó có thể loại bỏ hoàn toàn dư lượng thuốc trừ sâu, vì vậy để thuận tiện và đỡ phiền phức, nhiều người sẽ trực tiếp loại bỏ lá.

Vấn đề thói quen

Nhiều bạn trẻ trong cuộc sống luôn bỏ bớt lá cần tây khi ăn cần tây, đây cũng là do thói quen.

Vì trước đây tôi thường thấy người lớn tuổi ở nhà làm việc này, lâu dần quen nên tùy hứng sẽ vứt bỏ lá cần tây, không cần cân nhắc lý do gì cả.

Không thành thạo phương pháp nấu ăn chính xác

Mặc dù nhiều người trong cuộc sống cũng biết rằng lá cần tây rất giàu giá trị dinh dưỡng, nhưng vì vị đắng kém xa so với vị của rễ cần tây nên nhiều người đành vứt đi cho đỡ phiền.

Nhưng trên thực tế, nếu bạn nắm vững phương pháp nấu ăn đúng cách, lá cần tây vẫn có thể rất ngon và có thể tận dụng hết dinh dưỡng của lá cần tây mà không lãng phí, bạn có thể vo lá cần tây thành những viên rau hoặc rắc lên trên và hấp cách thủy, đây là cách chế biến tương đối đơn giản, ăn cũng rất ngon.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram