Sống khoẻ

Thực phẩm tốt nhất dành cho trí não, mẹ nên cho con ăn thường xuyên

Những thực phẩm này rất bổ dưỡng, tốt cho trí não, vì thế mẹ nên cho con ăn mỗi ngày.

Cá hồi

Những loại cá giàu chất béo như cá hồi là nguồn cung cấp acid béo omega - 3 DHA và EPA dồi dào. DHA và EPA là những chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não bộ. Trên thực tế, nghiên cứu gần đây cho thấy những người có chế độ ăn giàu những loại chất béo này có suy nghĩ sắc bén hơn và đạt điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra kĩ năng tâm thần.

Trứng

Trứng là một thực phẩm giàu protein, và thành phần của lòng đỏ trứng có choline - yếu tố giúp phát triển trí nhớ ở trẻ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Não bộ cần glucose để sử dụng trực tiếp tạo ra năng lượng, và ngũ cốc nguyên hạt xứng đáng là nguồn cung cấp hàng đầu. Thêm vào đó, chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt giúp điều hòa nồng độ đường huyết, và các vitamin nhóm B là yếu tố không thể thiếu đối với một hệ thần kinh khỏe mạnh.

Yến mạch và bột yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc quen thuộc của con người, và nó vô cùng thích hợp, bổ dưỡng cho trẻ em. Thành phần chứa nhiều chất xơ, vitamin E, các vitamin nhóm B, kali và kẽm, yến mạch là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của trẻ, cung cấp năng lượng và đảm bảo cơ thể trẻ có thể hoạt động ở mức tối đa.

Các loại quả mọng

Dâu tây, anh đào, việt quất, mâm xôi là những loại quả giàu dinh dưỡng. Thông thường quả có màu càng đậm thì càng có nhiều dưỡng chất. Các loại quả mọng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C. Các nghiên cứu đã chứng minh tác dụng tăng cường trí nhớ của tinh chất từ dâu tây và việt quất, do đó sử dụng quả tươi không những giúp ích cho trí nhớ mà còn hưởng lợi từ thành phần dinh dưỡng có trong quả tươi.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram