Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Xôi chiên nhân thịt

Món xôi chiên nhân thịt giòn xốp bên ngoài, dẻo bên trong. Nhân thịt chà bông ở giữa thơm bùi, đậm đà hương vị, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên vị ngon đậm đà khó cưỡng của món ăn đường phố giản dị mà vẫn đặc sắc.

Ai từng thưởng thức món xôi chiên nhân thịt hẳn không thể quên hương vị xôi chiên giòn rụm bên ngoài bao bọc lấy với nhân bên trong là thịt xào kết hợp cùng các loại rau củ băm nhỏ, cộng thêm chút vị cay nồng của tương ớt. Với sự độc đáo về hương vị và cách chế biến, xôi chiên là món ăn được nhiều người yêu thích. Làm xôi chiên tại nhà không khó, hãy thử tham khảo công thức đơn giản, dễ thực hiện sau đây.

Nguyên liệu

500gr gạo nếp

300gr thịt bằm

1/2 chén nấm mèo băm nhỏ

1/2 củ đậu băm nhỏ

1/4 củ cà rốt băm nhỏ

1 củ hành tím băm nhỏ

Gia vị: Tiêu, nước mắm, đường, hạt nêm, tương ớt…

Cách làm

Bước 1: Nấu xôi

Vo sạch 500gr gạo nếp với nước rồi đem ngâm qua đêm hoặc tối thiểu là 8 tiếng cho nở mềm. Sau khi ngâm đủ thời gian, hấp chín gạo nếp thành xôi.

Sau khi xôi chín, dàn xôi ra một cái mâm đã thoa một ít dầu ăn để chống dính, dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn.

Bước 2: Chiên xôi

Bắc một chảo lớn lên bếp, đổ dầu ngập chảo rồi đun nóng. Bỏ xôi vào chiên ở lửa vừa tới khi vàng đều rồi gắp ra giấy thấm dầu hút bớt dầu thừa.

Bước 3: Làm nhân nhồi xôi chiên

Trong 1 tô lớn bạn trộn đều các nguyên liệu: 300gr thịt bằm với củ đậu, cà rốt, nấm mèo, hành tím đã băm nhỏ cùng với 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm, trộn cho thật đều rồi để khoảng 15 – 20 phút cho thấm gia vị.

Khi nguyên liệu đã ngấm gia vị bạn đặt chảo lên bếp phi thơm 1 ít hành tím băm, đổ nhân vào đảo đều cho đến khi chín, có mùi thơm là hoàn thành.

Bước 4: Cách làm xôi chiên nhân thịt

Dùng dao rạch nhẹ một khoảng trống ở giữa các miếng xôi. Dùng muỗng xúc nhân cho vào giữa miếng xôi, thêm vào một ít chà bông cho đậm đà hương vị.

Cuối cùng bạn cắt đôi miếng xôi vừa chiên, múc thêm nhân cho vào hoặc có thể thưởng thức ngay khi còn nóng với tương ớt.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram