Sống khoẻ

Tại sao "cậu bé" cương cứng được?

Dương vật là một bộ phận của cơ quan sinh sản nam đảm nhận chức năng bài tiết và tình dục. Trong vấn đề tình dục, để đảm nhận nhiệm vụ này, dương vật cần phải cương cứng được.


Cơ chế cương được kiểm soát bằng một hệ thống thần kinh tự động. Những dây thần kinh đối giao cảm đi từ xương thiên 2-4 giữ nhiệm vụ chính. Trong khi đó, những sợi thần kinh giao cảm đi từ đốt sống ngực số 1 đến đốt thắt lưng số 2 lại kiểm soát sự phóng tinh và làm xìu dương vật.

Một đường dẫn truyền thần kinh khác từ vỏ não xuống dương vật cũng ảnh hưởng đến chức năng cương. Đó là đường dẫn của những yếu tố gây cương tâm lý, ví dụ như những kích thích nhận được từ mắt, tai, mũi (khi nhìn thấy hay tưởng tượng một hình ảnh kích dục, nghe một chuyện kích dục hay một xúc cảm, một thay đổi về nội tiết) cũng là nguyên nhân gây cương hoặc làm liệt hay rối loạn chức năng cương dương vật.

Bách Nguyên (Theo Suckhoedoisong)

 

 

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram