Sống khoẻ

Món ăn vặt bổ ích trong dịp Tết Nguyên Đán – Hạt dẻ cười

Không khí Tết đang về đến rất gần, việc lựa chọn những loại thực phẩm ăn vặt lại trở nên rất náo nhiệt. Những món ăn được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất phải kể đến hạt dưa, hạt hướng dương, nho khô, một số loại mứt tết,… trong đó có hạt dẻ cười.

Loại hạt này đang trở thành một trong số những mặt hàng bán chạy trên thị trường và cũng là món ăn vặt được yêu thích nhất trong dịp Tết sắp tới.  Đây là một loại thực phẩm không chỉ đơn thuần là một món ăn giải trí mà chúng mang lại rất nhiều dinh dưỡng và tác dụng trị bệnh thật sự hiệu quả. Và trong hạt dẻ cười, người ta tìm thấy có rất nhiều chất béo lành mạnh, protein, vitamin và các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, những loại hạt dẻ cười vỏ trắng hạt xanh đang được bày bán khắp nơi trên thị trường đã phải trải qua một bước tẩy trắng bằng các loại hóa chất rất độc hại cho sức khỏe của con người. Nếu thường xuyên sử dụng loại hạt này bạn sẽ phải mắc các bệnh về gan, dạ dày và cả đường tiêu hóa,…

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hình dáng "chính gốc" của hạt dẻ cười có bề ngoài không đẹp, vỏ màu vàng nâu, bên trong có màu sẫm hơn một chút. Tuy có một dáng vẻ xấu xí nhưng đây là loại hạt ngon và không chứa quá nhiều thuốc bảo quản. Chính vì thế, chúng ta phải là người tiêu dùng sáng suốt, không nên lựa chọn các loại hạt có vỏ trắng, nhân xanh vì chúng đã bị xử lí qua quá nhiều hóa chất tẩy trắng, gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Sau đây chúng tôi muốn gửi đến một số công dụng tuyệt vời mà hạt dẻ cười mang lại cho sức khỏe của bạn. Hãy thêm chúng vào món ăn vặt ngày Tết để tăng thêm các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhé!


Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong hạt dẻ cười có chứa rất nhiều vitamin E. Đây là một loại vitamin có khả năng chống oxy hóa rất hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc duy trì tính toàn vẹn của các tế bào, giữ cho làn da luôn luôn  khỏe mạnh và căng bóng. Song, vitamin E còn có khả năng rất tuyệt vời đó chính là bảo vệ làn da của chúng ta thoát khỏi những tác hại mà tia cực tím mang lại.

Bên cạnh đó, chúng cũng giúp da của bạn kéo dài được sự trẻ trung và tránh ung thư da. Chính vì thế, bạn nên thêm hạt dẻ cười vào trong thực đơn hằng ngày của mình để giữ được sự tươi tắn cũng như khỏe mạnh cho làn da.

Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng khi sử dụng khoảng 30g hạt dẻ cười cung cấp khoảng 310mg kali, nhiều hơn so với tất cả các loại hạt khác. Có thể nói, nhờ lượng kali mà loại hạt này mang đến cho cơ thể của chúng ta đã giảm được một số nguy cơ tăng huyết áp, các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, chúng còn có vai trò giúp xương chắc khỏe.

Tăng cường miễn dịch

Nhiều nghiên cứu cho biết, nếu muốn đảm bảo một có thể có hệ thống miễn dịch ổn định thì cần phải được cung cấp một lượng vitamin B6 vừa đủ. Nếu cơ thể bạn đang thiếu loại vitamin này thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến "chế độ làm việc" hiệu quả của bộ não.

Bên cạnh đó, chúng còn giúp bạn tăng cường thêm hệ miễn dịch của cơ thể
Và chính trong hạt dẻ cười người ta tìm thấy hàm lượng vitamin B6 được chứa rất nhiều. Nếu chúng ta thường xuyên sử dụng loại hạt này sẽ hỗ trợ cho hệ thống miên dịch được hoạt động một cách tốt hơn. Ngoài ra, vitamin B6 có trong hạt dẻ cười có khả năng khiến cho các tế bào hồng cầu thêm khỏe mạnh. Mặt khác, chúng còn giúp duy trì sức khỏe của các tuyến bạch huyết như tuyến ức, lá lách. Song, vitamin B6 còn có nhiệm vụ sản xuất các tế bào máu trắng vừa đủ để bảo vệ cơ thể không bị nhiễm trùng.

Tốt cho hệ thần kinh

Lần nữa phải nhắc đến, lượng vitamin B6 phong phú có trong hạt dẻ cười có rất nhiều tác dụng mạnh mẽ đối với hệ thần kinh của con người. Các axit amin muốn thực hiện chức năng dẫn truyền thông tin một cách tốt nhất cần phải có sự hỗ trợ "đắc lực" của vitamin B6.

Hạt dẻ cười rất tốt cho hệ thần kinh
Đặc biệt hơn hết, loại vitamin này đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc sản xuất màng bọc xung quanh những sơih dây thần kinh mang tên myelin. Màng bọc này có nhiệm vụ cho phép dẫn truyền tín hiệu giữa các dây thần kinh với nhau một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Mặt khác, vitamin B6 còn góp mặt trong quá trình tổng hợp serotonin, melatonin, epinephrine và một số loại axit amin giúp các xung thần kinh hoạt động ổn định. Ngoài ra, vitamin B6 sản xuất dẫn truyền thần kinh và các tế bào đỏ. Và một trong những dẫn truyền thần kinh do nó tạo ra chính là serotonin- giúp điều chỉnh tâm trạng, giấc ngủ được ổn định.

Giúp bổ sung nguồn chất xơ dồi dào

Theo một số nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng thức ăn hằng ngày không cung cấp lượng chất xơ mà cơ thể cần. Và người ta đã tìm thấy trong hạt dẻ cười chứa hàm lượng chất xơ khá phong phú. Chính vì điều đó, việc dùng một ít hạt dẻ cười sau bữa ăn chính sẽ bổ sung được khoảng 3g chất xơ chiếm 12% giá trị mỗi ngày.

Hạt dẻ cười cũng là nguồn cung cấp chất xơ bổ ích
Lượng chất xơ cao rất có lợi cho việc điều chỉnh nồng độ cholesterol luôn ở mức ổn định. Có một số nhà nghiên cứu đã xác định, trong hạt dẻ cười người ta tìm thấy hai loại hợp chất mang khả năng ức chế các cơn thèm ăn mang tên oleoylethanolamide hoặc OEA. Bởi lẻ, trong hai loại hợp chất này chứa hơn 70% chất béo không bão hòa rất lạnh mạnh, hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram