Sống khoẻ

Lấy lại sức khỏe nhanh chóng sau kì nghỉ Tết

Tết là một kì nghỉ khá dài, trong thời gian này chúng ta được ăn, chơi, sinh hoạt theo ý thích và không có sự tiết chế nào. Chính sau những ngày lễ Tết đó sẽ khiến bạn thường xuyên mệt mỏi, thiếu sức sống và không thể bắt tay lại với công việc.

Vì vậy, hôm nay chúng tôi muốn gửi đến một số mẹo vặt, có thể chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lấy lại một sức khỏe tốt sau một kì nghỉ Tết dài hạn, kịp thời bắt nhịp ngay với công việc. Hãy cùng nhau tham khảo và thực hiện để có được một sức khỏe tốt, bắt kịp được ngay với công việc mà không cảm thấy chán nản hay mệt mỏi.

Lên kế hoạch cho phần công việc sắp tới

Nếu không muốn những ngày Tết cứ kéo dài trong tâm trí của mỗi chúng ta, bạn nên tạo sự thích ứng cho bản thân với công việc. Việc lên kế hoạch cho công việc sắp tới là một giải pháp khá tuyệt vời. Chúng có khả năng loại trừ được nguy cơ stress vì công việc cứ chất đống sau Tết. Chính vì thế, mỗi chúng ta cần có một kế hoạch làm việc riêng để dễ thích ứng được với công việc mà tâm trí cũng không còn lẫn quẩn trong những ngày Tết.

Điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là sắp xếp bàn làm việc lại sao cho thật ngăn nắp và thoáng đãng. Sau đó, bạn nên kiểm tra lại xem những công việc dự định sẽ làm và những vấn đề chưa được giải quyết trước khi nghỉ Tết. Kế đến là sắp xếp chúng theo thời gian rồi dần dần giải quyết. Một điều cần lưu ý chính là việc thì phải làm nhưng nghỉ ngơi cũng là một vấn đề khá quan trọng. Chúng ta nên sắp xếp công việc một cách khoa học, bỏ trống một khoảng thời gian để có thể nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe để tiếp tục giải quyết những vấn đề còn lại. Đây là một biện pháp giúp bạn không bị stress dù phải đối đầu với cả "núi" công việc.

Không bỏ bữa sáng, cung cấp nước cho cơ thể

Bữa sáng là buổi ăn đóng vai trò khá quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu bạn đảm bảo được việc ăn uống điều độ, chúng sẽ giúp chúng ta lấy lại được nguồn năng lượng cần thiết, giảm mệt mỏi. Bên cạnh đó, việc ăn uống điều độ vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn cải thiện được vấn đề cân nặng. Nếu lỡ ăn quá nhiều và buổi sáng khiến bạn có cảm giác khó tiêu, hãy dùng ngay một ít trà hoa cúc hay hoa atiso. Đây là những loại nước giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn.


Ngủ đúng giờ

Sau một thời gian "ăn chơi sa đọa" khiến đồng hồ sinh học của bạn bị thay đổi bất thường. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể xuống sức, không thể tập trung lại với công việc. Để nhanh chóng lấy lại sức khỏe và chế độ sinh hoạt như cũ thì chúng ta cần phải tuân theo một số nguyên tắc sau.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc cũng rất quan trọng
Thứ nhất, bạn cần phải đi ngủ sớm hơn thường lệ. Theo một số nhà khoa học cho biết, nếu bạn đảm bảo một giấc ngủ sâu vào ban đêm chúng sẽ lấy lại được sức khỏe một cách nhanh chóng. Ngoài ra, nếu muốn có được một giác ngủ ngon chúng ta nên lưu ý không ăn quá no vào mỗi buổi tối. Mặt khác, bạn không nên mang những công việc ở công ty hay bất cứ một vấn đề gì khi chuẩn bị lên giường ngủ. Kế tiếp, một giấc ngủ thật sự lí tưởng phải đảm bảo từ 7-8 giờ đồng hồ và một không gian ngủ thật sự thoải mái và yên tĩnh. Cuối cùng, bạn cần tạo thói quen ngủ trưa ít nhất cũng khoảng nửa tiếng để cơ thể kịp thời lấy lại năng lượng.

Luyện tập thể thao

Để có thể đảm bảo được một sức khỏe tốt, tinh thần không bị stress thì nên tạo thói quen thường xuyên vận động. Chỉ việc bỏ ra 30 phút vào mỗi buổi sáng để tập những bài vận động mạnh, chúng sẽ giúp bạn giải phóng được cơn mệt mỏi, lấy lại một tinh thần hứng khởi để bắt đầu lại với công việc . Ngoài ra, tập thể dục 30 phút mỗi ngày còn có khả năng làm điều hòa hoạt động nội tiết tố, giảm cân một cách thật hiệu quả. Đặc biệt hơn hết, việc tập thể dục thể thao là phương pháp giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức khỏe sau một kì nghỉ Tết dài hạn.

Những bài tập đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại căn phòng ấm áp của mình đó chính là bài tập chạy bộ tại chổ. Ngoài ra, chúng ta cần phối hợp thêm một số bài tập liên quan đến bắp đùi, hông, lưng, bụng,… Mặt khác, nếu muốn có được một vóc dáng thon gọn chúng ta nên thực hiện một số động tác như gập người, đá chân, xoay người,… Những bài tập này nếu được duy trì trong một thời gian dài sẽ giải phóng được lượng calo đáng kể, cải thiện được vòng eo thon gọn một cách nhanh chóng.

Bach Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram