Sống khoẻ

Gợi ý 4 loại trái cây giúp ‘quét’ sạch độc tố, bảo vệ buồng trứng

Ở phụ nữ, buồng trứng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng sinh sản. Vì vậy, việc bảo vệ sức khỏe buồng trứng là điều chị em không nên bỏ qua.

Chất độc tích tụ lâu ngày trong nội tạng sẽ có hại

Advertisement: 0:06

Close Player

Ô nhiễm không khí và bức xạ từ máy tính, điện thoại di động đang âm thầm bào mòn sức khỏe của chúng ta. Ngay cả buồng trứng cũng không được bảo vệ.

Buồng trứng là tuyến sinh dục của nữ. Nó có chức năng nội tiết (tiết ra các hormone sinh dục nữ quyết định giới tính như estrogen và progesteron), đồng thời có chức năng ngoại tiết (sự rụng trứng) giúp phụ nữ thực hiện thiên chức làm mẹ. Nếu như buồng trứng bị tổn hại thì cả hai chức năng này đều bị ảnh hưởng.

Theo bác sĩ Yang Baojun, trưởng Khoa sản của Bệnh viện Tiantan Bắc Kinh, Trung Quốc thì thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày ít nhiều đều có dư lượng thuốc trừ sâu, cộng với khói xe và khí thải công việc trong không khí, lượng kim loại quá mức trong mỹ phẩm, chất bảo quản trong thức ăn,… Khi các chất ô nhiễm ở môi trường bên ngoài xâm nhập vào cơ thể con người thông qua các con đường khác nhau đều sẽ lưu lại trong buồng trứng.

Bên cạnh đó, các loại chất thải sinh ra khi quá trình trao đổi chất của cơ thể bị rối loạn cũng sẽ sinh ra độc tố mới. Nếu chúng không được đào thải kịp thời ra khỏi cơ thể mà tồn tại lâu dài trong buồng trứng thì không chỉ gây ra gánh nặng, tổn thương cho buồng trứng mà còn gây nguy hiểm cho các cơ quan khác, gây ra nhiều loại bệnh tật.

Chính vì lẽ đó, việc giải độc là rất quan trọng. Bạn cần loại bỏ tất cả các độc tố bào mòn sức khỏe và trả lại môi trường sạch sẽ, khỏe mạnh cho buồng trứng.

4 loại trái cây giúp bảo vệ buồng trứng của chị em

Trong số rất nhiều loại trái cây khác nhau, táo được hội chị em làm đẹp ưa chuộng nhất vì giàu dinh dưỡng, hợp túi tiền. Trong táo có chứa pectin, một chất xơ hòa tan có thể hấp thụ chất béo và độc tố trong cơ thể con người, điều chỉnh chức năng đường tiêu hóa và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể kịp thời. Hầu hết các chất dinh dưỡng trong táo đều được tích trữ ở phần cùi táo tiếp xúc với vỏ nên tốt nhất là bạn hãy ăn táo nguyên vỏ để phát huy hết tác dụng.

Bên cạnh quả táo thì quả kiwi, nho tím, anh đào cũng là những loại quả giúp buồng trứng giải độc.

Trong quả kiwi có chứa nhiều axit amin và khoáng chất, nhất là vitamin C. Cứ 100g kiwi có khoảng 200mg vitamin C. Loại quả này có thể phân hủy hiệu quả các độc tố tích tụ trong cơ thể và bài tiết chúng ra khỏi cơ thể thông qua quá trình trao đổi chất.

Quả nho thì giàu chất chống oxy hóa resveratrol giúp ngăn chặn sự hình thành ung thư ở buồng trứng, vú, gan.

Quả anh đào có hàm lượng sắt đứng đầu trong các loại trái cây. Đây sẽ là lựa chọn tốt nhất cho phụ nữ để bổ máu, bổ khí.

Trong việc duy trì hoạt động của buồng trứng, trái cây đóng vai trò quan trọng. Nếu chị em có thể hình thành thói quen ăn 3-4 loại trái cây một ngày thì độc tố trong buồng trứng có thể được bài tiết kịp thời, giúp duy trì hệ nội tiết, chức năng sinh sản.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram