Sống khoẻ

Giúp testosterol ổn định, "chuyện yêu" sung sức của các quý ông

Nếu cơ thể nam giới được ví như một ngọn đuốc mạnh mẽ thì testosterone giữ vai trò là nguồn oxy giúp ngọn đuốc luôn sáng bừng và tràn đầy năng lượng.

Testosterone giữ vai trò quyết định đối với cả đời sống tình dục lẫn sức khỏe toàn thân. Dù vậy, không phải quý ông nào cũng biết cách tăng cường testosterone đúng để đạt được hiệu quả tốt nhất lại không gây tác dụng phụ lên cơ thể.


Testosterone được minh chứng là hormone quan trọng với sức khỏe tình dục nam giới, giúp tăng cường ham muốn tình dục, đảm bảo khả năng cương cứng của "cậu nhỏ" cũng như nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, Testosterone còn là yếu tố giúp các quý ông tăng cường cơ bắp, tránh béo phì, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ thành mạch, điều hòa cholesterol, ổn định đường huyết, giúp các tế bào thần kinh nhạy bén hơn….

Tuy nhiên, sau tuổi 30, lượng Testosterone trung bình của phái mạnh sẽ giảm dần, khoảng 1% mỗi năm và giảm mạnh từ 30% – 50% ở độ tuổi ngoài 50 so với thời kỳ đỉnh cao. Đây chính là lý do khiến đàn ông từ tuổi băm, tứ tuần trở đi dễ gặp nhiều trục trặc khi "yêu" và sức khỏe tổng thể cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, các thuốc cường dương thường có những tác dụng phụ như nhức đầu, nóng bừng mặt, dương vật cương cứng kéo dài nhiều giờ… nặng hơn thuốc có thể làm giảm lưu lượng máu dẫn đến nuôi các cơ quan quan trọng như tim, não…. Ngoài ra, nếu sử dụng thuốc cương dương lâu dài còn có thể dẫn đến tình trạng liệt dương. Có những trường hợp nam giới do dùng các loại tăng "bản lĩnh" cấp tốc đã phải can thiệp ngoại khoa để hỗ trợ cải thiện "cậu nhỏ" trước nguy cơ bị hoại tử.

Bởi vậy, khi gặp vấn đề về sinh lý, nam giới cần hết sức bình tĩnh và tỉnh táo, tìm cho mình một giải pháp cải thiện an toàn, bền vững, đừng vội "dục tốc bất đạt " .

Làm gì để tăng cường Testosterone đúng cách?

– Tập luyện thể dục thể thao luôn là cách hữu hiệu để nam giới có thể lấy lại bản lĩnh nhanh chóng. Mỗi ngày chỉ cần dành ra khoảng 30 – 45 phút cho việc rèn luyện sức khỏe cũng như thể chất.

Điều này sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu cũng như thúc đẩy quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Các nghiên cứu cho biết, rèn luyện thể dục thể thao có thể khiến quá trình sản xuất testosterone nội sinh diễn ra nhanh chóng hơn.

Đồng thời, tập luyện còn giúp phái mạnh kiểm soát tốt hơn cân nặng. Trong khi, thừa cân, béo phì cũng được minh chứng là một trong những nguyên nhân gây giảm testosterone. Như vậy, việc tập luyện để giảm cân chắc chắn là cần thiết với những người đang đối mặt với tình trạng suy giảm nội tiết tố.

– Hạn chế bia rượu và nói không với thuốc lá, bởi đây là những tác nhân ảnh hưởng nặng nề đến việc suy giảm lượng Testosterone trong cơ thể.

– Thực hiện chế độ ăn cân bằng dưỡng chất, bổ sung chất béo không bão hòa, kẽm (thịt bò, tôm cua, gà tây, hàu…) vì đây là những chất có thể giúp cải thiện Testosterone theo thời gian.

– Kiểm soát căng thẳng và ngủ đủ giấc có vai trò quan trọng giúp phục hồi Testosterone. Nếu ngủ dưới 6 tiếng, nam giới có nguy cơ sụt giảm 15% lượng Testosterone trong cơ thể.

Giải pháp tăng testosterol nội sinh nhờ thiên nhiên

Cách vừa an toàn lại hiệu quả và bền vững giúp nam giới củng cố nội lực lâu dài phải là giúp tăng nồng độ testosterol nội sinh(do cơ thể sinh ra). Hiện nay, y học thế giới khuyến khích sử dụng các hoạt chất từ thiên nhiên có khả năng kích hoạt quá trình sản sinh testosterone nội sinh tự nhiên của cơ thể.

Theo nghiên cứu của bác sĩ Steven Lamm, giảng viên Trường Y dược New York, hàu được ví như thực phẩm của tình yêu bởi vì nó rất giàu hàm lượng amino acid, taurine, các kích dục tố đặc biệt là kẽm – khoáng tố đặc biệt cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng, tăng tái tạo testosterol giúp mang lại sinh lực và ham muốn cho phái mạnh. Hàu chứa một lượng kẽm rất dồi dào, trong khoảng 100g hàu có chứa tới 150mg kẽm.

Thiếu hụt kẽm làm suy yếu hoạt động của enzyme chuyển hóa angiotensin(ACE) dẫn đến sự suy giảm testosterone và ức chế sự sinh tinh. Thiếu hụt kẽm gây ra thay đổi nhiễm sắc thể trong tinh trùng dẫn đến giảm số lượng, chất lượng tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng, giảm sự phát triển của tuyến sinh dục và gây nên tình trạng bất lực.

Hải cẩu từ lâu đã được coi là vua của các loài động vật có đời sống tình dục phong phú nhất. Theo Giáo sư Đỗ Tất Lợi, hải cẩu là loài động vật đa thê, một con hải cẩu đực có thể làm thỏa mãn hàng chục con cái, với tần suất sinh hoạt tình dục cực lớn 3-4 lần/ngày, trong các loại pín động vật, chỉ có pín hải cẩu thực sự có công dụng đối với phái mạnh, không chỉ trong bản lĩnh đàn ông mà còn có tác dụng tốt trong việc sinh tinh. Bình thường 1cc tinh dịch của người được có 3,5 triệu đến 4,5 triệu tinh trùng, 1cc của con dê thường được 30 triệu – 40 triệu tinh trùng, còn đối với hải cẩu 1cc tinh trùng thường có hàng tỷ tinh trùng nên nó giúp việc sản xuất ra tinh trùng của con người được tốt.

Sữa ong chúa chứa hàm lượng đáng kể kích thích tố sinh dục nam, thường gọi là testosterone, giúp tăng cường sinh lực và Pantothenic acid cần thiết cho nang thượng thận tổng hợp kích thích tố sinh dục testosterol. Vì vậy, dùng sữa ong chúa thường xuyên và hợp lý, "chuyện ấy" đối với nam giới sẽ được đảm bảo cả về số lượng và chất lượng.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram