Sống khoẻ

Bí kíp giúp nàng duy trì collagen trên da để luôn trẻ hơn tuổi thật

Nếp nhăn xuất hiện trên khuôn mặt khiến nhiều chị em cảm thấy lo lắng. Thực tế khi có tuổi, lượng collagen mà cơ thể có thể tạo ra cũng càng ít đi nên bạn càng phải chăm sóc bản thân nhiều hơn để hạn chế lượng collagen bị mất đi. Có một số nguyên nhân khiến collagen mất đi nhanh hơn và cách chăm sóc da để giúp da chậm lão hóa.

Các yếu tố khiến collagen bị phá hủy

- Đầu tiên, ánh nắng khiến da bị lão hóa và mất collagen. Tia UVA và UVB sẽ khiến da nhanh chảy sệ hơn.

- Ô nhiễm, khói bụi mà chúng ta phải đối mặt hàng ngày nếu tích tụ lâu ngày và không được làm sạch da đúng cách sẽ làm giảm collagen trong lớp da.

- Các gốc tự do là một yếu tố khác có thể phá hủy collagen trong da.

- Khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hormone có thể phá hủy collagen trong da. 

Bên cạnh đó, những việc chúng ta làm trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như uống rượu, hút thuốc hoặc ngủ không đủ giấc cũng được coi là một trong những nguyên nhân phá hủy collagen trong cơ thể.

Những việc cần làm để bảo toàn collagen

Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng khoảng 10h – 16h vì lúc đó sẽ có rất nhiều tia UV, nếu muốn ra ngoài nắng bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ trở lên sẽ giúp chống nắng tốt. Mỗi ngày nên thoa kem chống nắng 2-3 lần. 

Các chuyên gia làm đẹp khuyên bạn nên chọn những loại kem chống nắng mỏng nhẹ, cô cũng chú trọng đến việc bôi đủ liều lượng, cỡ khoảng 1 đồng xu cho toàn mặt để kem chống nắng có thể phát huy tối đa công dụng, che phủ toàn diện cho làn da.

Ăn uống lành mạnh

Chúng ta nên chọn thực phẩm có chứa vitamin, khoáng chất và thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa. Đừng quên uống 2 lit nước mỗi ngày để giữ cho làn da luôn đủ nước. 

Tránh uống rượu, cà phê, nước ngọt

Những đồ uống chúng ta nên hạn chế để lượng collagen không bị mất đi gồm có đồ uống có cồn và cafein, chẳng hạn như rượu, bia, nước ngọt và cà phê vì chúng sẽ làm cơ thể chúng ta mất nước và da bị chảy xệ.

Bổ sung độ ẩm cho da

Nên chọn loại sữa dưỡng ẩm để giúp bổ sung độ ẩm cho da bằng cách tập trung vào các thành phần nuôi dưỡng da mặt. Việc bổ sung độ ẩm sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn không bị khô và da luôn căng mịn.

Hạn chế tiếp xúc với nơi ô nhiễm

Bạn nên tránh những nơi có nhiều ô nhiễm, khói bụi vì điều này rất không tốt cho làn da chẳng hạn như các khu vực đang có công trình xây dựng, những nơi bị ô nhiễm không khí cao v.v… 

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram