Sống khoẻ

Bật mí loại “rau phượng hoàng”, canxi cao mọi người nên ăn

Đây là loại rau giàu canxi, bổ hơn cả canh xương, mùa hè nên ăn nhiều, vừa giảm cân lại giúp xương khớp khỏe mạnh.

Ngoài sữa, đậu phụ, và các loại ngũ cốc thô, các loại rau lá xanh cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào mà bạn không nên bỏ qua. Trong số đó, rau diếp là một trong những loại rau giàu canxi nổi bật.

Theo nghiên cứu, mỗi 100g rau diếp chứa khoảng 33mg canxi. Mặc dù nhiều người cho rằng canxi trong canh xương là tối đa, nhưng thực tế không phải như vậy. Canxi trong canh xương không nhiều và không dễ hòa tan. Dự tính, mỗi 100ml canh xương heo chỉ cung cấp khoảng 1,9mg canxi.

Theo các chuyên gia, rau diếp không chỉ chứa nhiều canxi mà còn cung cấp vitamin A, nhóm vitamin B và các khoáng chất như sắt, cùng với nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Việc ăn rau diếp theo cách đúng giúp hỗ trợ làm mát cơ thể, thanh lọc độc tố, cải thiện chức năng phổi và giảm ho. Loại rau này cũng có tác dụng giúp giảm nhiệt và giảm khát, đặc biệt phù hợp cho mùa hè. Đáng chú ý, 100g rau diếp chỉ chứa khoảng 15 calo, vì vậy dù bạn ăn nhiều không lo tăng cân.

Rau diếp có thể đem trộn, hấp trứng hoặc nấu thành nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay, Phunutoday sẽ chia sẻ tới bạn một công thức chế biến rau diếp đơn giản mà hương vị ngon tới xuýt xoa đầu lưỡi.

RAU DIẾP SỐT TỎI BĂM

Nguyên liệu:

- Rau diếp: 3 cây

- Tôm khô

- Tỏi

- Nước tương nhạt

- Đường

- Dầu hào

- Nước sôi

- Dầu ăn

- Ớt đỏ

Cách làm:

1. Rau diếp rửa sạch, tách rời lá và thân rồi thái thành từng khúc vừa ăn. Với thân rau diếp, bạn gọt bỏ vỏ già, thái miếng mỏng.

Đun 1 nồi nước sôi, cho thêm vài hạt muối, dầu ăn sau đó bỏ rau diếp vào chần sơ khoảng 30 giây thì vớt ra.

2. Nước sốt trộn quyết định tới 90% vị ngon của món ăn. Bạn thêm vào bát con 2 thìa dầu hào, 2 tép tỏi băm sau đó đổ dầu nóng lên trên. Sử dụng dầu nóng sẽ giúp kích thích vị umami của dầu hào nhờ đó mà món ăn hấp dẫn hơn.

3. Thêm vào bát sốt vừa pha 1 chút nước tương nhạt, đường cùng nước sôi rồi dùng thìa khuấy đều lên.

4. Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào đun nóng rồi cho tôm khô vào đảo chung. Để lửa nhỏ trong suốt quá trình rang tôm. Khi thấy tôm chuyển sang màu vàng thì tắt bếp.

5. Xếp rau diếp đã chần sơ ra đĩa rồi rưới sốt đã pha ở bước 3 lên. Cuối cùng là rắc tôm chiên giòn cùng vài miếng ớt đỏ để đĩa rau trộn thêm bắt mắt.

Rau diếp giòn ngon, thanh mát. Tôm rang ngọt thơm đọng lại vị đậm đà trên đầu lưỡi. Món này vừa ngon, dễ làm lại giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, bạn không thể bỏ qua.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram