Đẹp plus

Tiêu chí cơ bản để chọn kem chống nắng cho da dầu, da mụn

Da dầu, da mụn phải rất cẩn thận khi chọn kem chống nắng nếu không muốn da bị tổn thương.

Tia cực tím là kẻ thù số 1 với làn da, nếu phơi nắng nhiều dễ khiến cho lượng tia cực tím tăng cao khiến chị em lại càng phải quan tâm hơn tới việc bảo vệ da khỏi tia cực tím bằng kem chống nắng. Chọn kem chống nắng cho da thường cẩn thận 1 thì với da mụn phải cẩn thận 10. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng khi chọn kem chống nắng cho da dầu mụn mà chị em cần nhớ kĩ.

Nên dùng kem chống nắng vật lý

Các sản phẩm kem chống nắng vật lý thường sử dụng thành phần chống nắng là kẽm oxit, titan dioxide, chúng còn lành tính với da, không gây mẫn cảm hay dị ứng. Các chuyên gia da liễu thường khuyên những làn da mụn sử dụng kem chống nắng vật lý thay vì hóa học.

Sản phẩm dịu nhẹ, dễ thẩm thấu

Làn da dầu, da mụn bởi đó nên chọn các sản phẩm chống nắng có kết cấu mỏng, nhẹ, dễ thẩm thấu để tránh gây bít tắc lỗ chân lông. Có rất nhiều loại kem chống nắng mỏng nhẹ nhưng cho khả năng bảo vệ da tốt. Kem chống nắng không phải cứ có texture dày mới bảo vệ được da.

Sản phẩm không gây kích ứng

Da mụn và da dầu là những làn da khá nhạy cảm, đặc biệt là khi da đang bước vào giai đoạn treatment sẽ trở nên yếu và mỏng hơn. Các nàng nên cẩn thận hơn trong việc chọn kem chống nắng để đảm bảo da không bị kích ứng, tránh tình trạng mụn viêm/sưng tái phát lại.

Tránh kem chống nắng gốc dầu

Các sản phẩm chống nắng gốc dầu sẽ khiến da nhờn, có xu hướng tiết nhiều dầu hơn từ đó gây tắc nghẽn lỗ chân lông - điều tối kị với các làn da dầu, da bị mụn. Nên chọn các sản phẩm chống nắng không chứa dầu để bảo vệ da một cách an toàn nhé.

Ngoài ra, tránh sử dụng sản phẩm chống nắng có mùi thơm, chứa cồn; thành phần hóa học như benzophenone, aminobenzoic, methoxycinnamate, avobenzone…vì đây đều là những thành phần dễ gây kích ứng da.

Lưu ý đến chỉ số SPF và PA

Trong mỗi sản phẩm, chỉ số chống nắng SPF và PA của kem chống nắng luôn được các nhà sản xuất in rõ trên bao bì; để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Lưu ý đến chỉ số SPF và PA khi chọn kem chống nắng da cho dầu mụn.

Tùy vào mục đích chống nắng mà bạn nên lựa chọn sản phẩm kem chống nắng cho da dầu có chỉ số SPF/PA phù hợp.

Khi chọn kem chống nắng cho da dầu mụn, bạn không nên chọn quá thấp hoặc quá cao. Các dòng kem chống nắng có chỉ số SPF nằm trong khoảng 30 – 50 là phù hợp để sử dụng.

Chọn kem chống nắng có tác dụng dưỡng ẩm

Một trong những nguyên nhân gây mụn là do da thiếu ẩm. Tình trạng da mất nước khiến các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Khi tiết nhờn quá mức, da sẽ trở nên nhờn rít; tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh, gây nên mụn.

Chính vì vậy, khi chọn kem chống nắng cho da mụn bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có bổ sung thành phần dưỡng ẩm.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram