Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Trà ổi hồng

Không chỉ tốt cho sức khỏe, trà ổi hồng còn có hương vị độc đáo, mùi thơm dễ chịu cùng màu nước rất đẹp để sống ảo. Thời tiết oi bức mà được uống một cốc trà vừa ngọt vừa mát thì còn gì bằng đúng không nào?

Nguyên liệu

1.2kg ổi hồng

1.2kg đường cát

1/3 muỗng cà phê muối

200g thanh long ruột đỏ

25g trà lài

Đá viên

Nước đường

Nước cốt tắc/chanh

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ổi hồng khi mua về thì bạn ngâm rửa trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút thì rửa sạch, để ráo. Sau đó, bạn cắt ổi thành những lát mỏng vừa ăn.

Thanh long ruột đỏ thì bạn cắt thành miếng nhỏ.

Bước 2 Làm ổi ngâm đường

Bạn cho 1kg ổi hồng đã cắt lát vào thau, cho thêm 1kg đường cát rồi trộn đều. Để ổi ngâm đường trong khoảng 3-4 tiếng.

Mẹo hay: Để ổi có màu sắc đẹp và thơm hơn thì bạn có thể cho thêm 1 ít siro ổi vào và đem đi phơi nắng đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 3 Làm sốt ổi

Bạn cho 200g ổi vào trong cối xay, sau đó cho thêm thanh long, 1/3 muỗng cà phê muối rồi xay nhuyễn.

Sau đó bạn cho hỗn hợp vào trong nồi, thêm 200g đường cát và đun ở lửa nhỏ cho đến khi sôi và sệt lại thì tắt bếp.

Bước 4 Ủ trà

Cho 25g trà lài vào trong nồi, thêm 1 lít nước sôi khoảng 80 độ C rồi đậy nắp lại ủ trà trong khoảng 8-10 phút thì rây lọc bỏ bã trà. Sau đó, bạn cho 500g đá viên vào trong trà và khuấy đều cho đá tan.

Bước 5 Pha trà ổi hồng

Cho vào ly 30ml sốt ổi hồng, 30ml nước đường, 150ml trà lài, 10ml nước cốt tắc rồi khuấy đều và cho thêm đá viên, vài lát ổi ngâm lên trên là xong rồi đấy!

Bước 6 Thành phẩm

Vậy là một ly trà ổi hồng ngon lành đã hoàn thành. Trà thoang thoảng mùi thơm của ổi và trà lài. Bề ngoài có màu cam hồng mát mắt. Hương vị chua ngọt đặc trưng, mát rượi, uống tới đâu thì sảng khoái tới đấy.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram