Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Trà cóc non muối tôm

Với hương vị chua ngọt tự nhiên từ cóc non kết hợp cùng vị chát nhẹ của trà, trà cóc non mang đến cho người thưởng thức cảm giác sảng khoái và kích thích vị giác. Làm trà cóc non không quá khó, chỉ cần chuẩn bị một số nguyên liệu đơn giản.

Nguyên liệu

1.5kg trái cóc non

200ml siro trái cóc vàng

700g đường cát

Ít muối tôm

25g trà lài

1 lít nước sôi 80 độ C

800g đá viên

1/2 trái tắc

Mẹo hay: Để chọn mua được cóc non ngon, bạn nên chọn những quả cóc có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Tránh chọn những quả cóc quá mềm hoặc quá cứng.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, trái cóc non sau khi mua về thì bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch với nước rồi để ráo. Sau đó bạn cắt nhỏ những trái cóc non làm đôi.

Dùng 500g cóc non để ép lấy nước, thu được khoảng 300ml nước ép cóc non.

Bước 2 Ngâm trái cóc non với đường

Cho 1kg trái cóc non còn lại vào thau, thêm 700g đường, 200ml siro cóc vàng, 300ml nước ép cóc rồi đảo đều và để ngâm trong khoảng 3-4 tiếng ở nhiệt độ phòng cho đường tan.

Sau đó, bạn cho cóc đã ngâm đường vào trong tủ lạnh để bảo quản, dùng được từ 3-4 ngày.

Bước 3 Ủ trà lài

Cho 25g trà lài vào trong thau lớn, thêm 1 lít nước sôi 80 độ C rồi đậy nắp ủ trong khoảng 7-8 phút thì cho trà qua rây lọc để lọc bỏ bã trà.

Sau đó, bạn cho 800g đá viên vào nước trà và khuấy đều cho đá tan.

Bước 4 Pha trà cóc muối tôm

Cho vào bình lắc 180ml nước cốt trà lài, 100ml nước ngâm cóc, 1/2 trái tắc, ít đá viên rồi lắc đều. Sau đó, cho nước trà cóc ra ly và rắc lên trên một ít muối tôm để hấp dẫn hơn.

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món trà cóc non muối tôm đã hoàn thành và có thể thưởng thức rồi đấy. Những ly trà cóc mát lạnh, chua chua ngọt ngọt rất hấp dẫn.

Thưởng thức

Trà cóc non muối tôm là sự kết hợp độc đáo giữa vị chua thanh của cóc non, vị mặn ngọt của muối tôm và vị chát nhẹ của trà, tạo nên thức uống giải nhiệt vô cùng hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram