Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Tonkatsu chay giòn rụm

Tonkatsu chay là một phiên bản chay của món Tonkatsu nổi tiếng, mang đến hương vị thơm ngon. Với công thức độc đáo này, bạn có thể thưởng thức hương vị tuyệt vời và cảm nhận sự ngon lành của món ăn này ngay tại nhà

Nguyên liệu

300g nấm đùi gà

20g gừng

Bánh tráng

Bột chiên giòn

Hành lá, ớt, ngò rí, hành baro, mè trắng, dưa leo

Bột chiên xù

Muối, đường, hạt nêm, tiêu xay

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng cạo vỏ, rửa sạch và cắt thành miếng mỏng. Hành lá và ớt rửa sạch và cắt nhỏ.

Nấm đùi gà rửa sạch bằng muối hoặc bột mì, sau đó rửa lại với nước sạch.

Bào dưa leo thành từng sợi mảnh, bỏ phần lõi phía trong để giữ được độ giòn khi thưởng thức.

Bước 2: Ướp nấm với gia vị

Luộc nấm trong nước sôi với gừng khoảng 5-7 phút. Sau khi nấm đã chín, vớt ra và để nguội.

Tiếp theo, cho vào chén 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê hạt nêm và 1 ít tiêu xay sau đó trộn đều hỗn hợp. Rắc đều hỗn hợp gia vị lên mặt trước và mặt sau của nấm để nấm thấm đều.

Bước 3: Pha sốt

Trong một tô nhỏ, cho thêm 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương cà chua , 2 muỗng cà phê đường cát vàng, 1 muỗng cà phê ớt, hành lá sau đó trộn đều hỗn hợp. Tiếp theo cho thêm 2 muỗng canh nước luộc nấm, sau đó khuấy đều hỗn hợp. Tiếp tục cho thêm 1 muỗng cà phê giấm ăn và 1/2 muỗng cà phê tiêu vào hỗn hợp và trộn đều để sốt được hòa quyện hết các gia vị.

Bước 4: Cuộn bánh tráng

Nhúng nhẹ các cái bánh tráng vào nước nóng để bánh trở nên ẩm và không bị vỡ khi cuộn. Sử dụng 2 cái bánh tráng cho mỗi lần cuộn, đặt một phần nấm vào bên trong bánh tráng, sau đó cuộn lại và dùng dao găm để đâm vài lỗ trên bánh để tránh bánh bị phồng khi chiên.

Bước 5: Lăn bột chiên

Chuẩn bị một bát chứa bột chiên xù và một bát chứa bột chiên giòn. Lăn qua bột ướt trước, sau đó lăn qua bột chiên xù, đảm bảo bánh tráng được phủ đều bột. Sau đó, lăn qua bột chiên giòn để tạo lớp vỏ giòn rụm bên ngoài. Để món ăn được giòn rụm hơn, bạn có thể lăn qua bột chiên xù và bột chiên giòn thêm một lần nữa.

Sau khi lăn bột xong sẽ mang bánh để ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi chiên để bánh không bị vỡ khi chiên lên.

Bước 6: Chiên Tonkatsu chay

Đun nóng dầu ăn trong chảo sâu. Khi dầu đã đủ nhiệt, thả từng cuộn Tonkatsu chay vào chảo và chiên chúng cho đến khi màu vàng và giòn rụm. Đặt lên khay giấy thấm dầu để hút dầu thừa.

Bước 7: Trộn dưa leo với sốt

Dưa leo sau khi bào sợi thì cho thêm vào 2 muỗng canh nước sốt, một ít hành lá cắt nhuyễn và ớt cắt nhuyễn, trộn đều hỗn hợp cho thấm gia vị thì hoàn thành.

Bước 8: Thành phẩm

Món Tonkatsu chay giòn rụm đã sẵn sàng để thưởng thức. Hãy tận hưởng hương vị thơm ngon của nấm cùng vị giòn rụm từ lớp vỏ bên ngoài. Sự kết hợp hài hòa của các gia vị trong sốt và rau trang trí sẽ làm tăng thêm sự ngon miệng và hấp dẫn của món ăn này.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram