Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Thịt xá xíu

Món thịt xá xíu mềm thơm, đậm đà là một món ăn yêu thích của nhiều người. Thịt xá xíu có thể ăn cùng với cơm, bánh mì hay xôi đều rất ngon. Cùng vào bếp với chúng tôi để chế biến món thịt xá xíu siêu ngon cực đơn giản với gia vị nêm sẵn nhé!

Nguyên liệu

400g nạc vai

Nước sốt thịt nướng

Bột tỏi

Nước cốt cam

Dầu ăn

Cải thìa

Cách làm 

Bước 1 Ướp thịt và luộc rau

Thịt heo mua về, bạn hãy rửa sạch với nước, để ráo. Dùng sóng dao dần cho thịt mềm ra. Ướp thịt với 3 muỗng canh sốt thịt nướng, 2 muỗng cà phê bột tỏi, 3 muỗng nước cốt cam. Xoa đều cho thịt thấm gia vị.

Cải thìa cắt bỏ gốc và lá già, rửa sạch, để ráo. Luộc cải thìa với nước sôi, vớt ra để ráo.

Bước 2 Khìa thịt

Bạn hãy bắc nồi lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho thịt đã ướp vào, chiên sơ. Bạn cho thêm một chén nước nhỏ vào. Nấu đến khi thịt chín và nước sốt sệt lại, thấm đều vào thịt là được.

Bước 3 Thành phẩm

Khi thịt chín, bạn lấy thịt ra và cắt thành từng lát vừa ăn. Cho thịt xá xíu ra đĩa, dọn kèm với cải thìa luộc, cơm hoặc mì. Bây giờ thì thưởng thức thôi nào.

Thưởng thức

Thịt xá xíu có các làm nhanh gọn nhưng vô cùng thơm ngon. Thịt có màu nâu óng ánh hấp dẫn, thịt mềm, thơm, đậm đà. Nước sốt mặn mặn, ngọt ngọt, ăn cùng với cơm hay mì đều rất ngon. Cải thìa ăn cùng giòn, ngọt, giúp cân bằng hương vị.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram