Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Sứa ngâm mắm nhỉ cà tắc

Nhắc đến những món ăn vặt thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè, không thể bỏ qua món sứa ngâm mắm nhỉ cà tắc. Với hương vị chua chua, mặn mặn, giòn dai cùng sự hòa quyện giữa vị ngọt của sứa, vị cay của ớt, vị chua của tắc và vị đậm đà của nước mắm nhỉ, món ăn này đã chinh phục khẩu vị của biết bao thực khách.

Nguyên liệu l

500g sứa biển

300g cà pháo

2 trái ớt sừng

Vài trái ớt hiểm

9-10 trái tắc

1 chén nước cốt tắc

1 trái chanh

Đồ ăn kèm: xoài xanh, khế chua, cải bẹ xanh, rau thơm các loại,...

Gia vị: đường cát (hoặc đường phèn), nước mắm nhỉ, muối, tương ớt

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế sứa

Sứa đóng gói do đã được làm chín nên sau khi mua về thì bạn chỉ cần đổ ra rổ, rửa sạch qua nước muối loãng vài lần rồi để ráo. Sau đó, bạn cho sứa vào bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để giữ được độ giòn.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Chuẩn bị 1 thau nước muối, vắt thêm 1 trái chanh. Tiếp theo, bạn cắt đôi những trái cà pháo rồi cho vào thau nước muối để ngâm rửa. Sau đó thì vớt cà pháo ra và để ráo, cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Tắc thì bạn cắt thành những lát mỏng vừa ăn, loại bỏ hạt, tỏi và ớt sừng thì bạn đem đi cắt lát, riêng ớt hiểm chỉ cần bỏ cuống.

Bước 3 Làm nước mắm ngâm

Cho vào nồi 2 chén đường, 1 chén nước mắm nhỉ, 1/2 chén nước, 1 chén tương ớt rồi khuấy đều và đun ở lửa vừa cho đến khi đường tan. Sau khi tắt bếp thì bạn cho vào nồi 1 chén nước cốt tắc rồi khuấy đều và tắt bếp để nguội.

Bước 4 Làm sứa ngâm mắm nhỉ cà tắc

Cho sứa vào tô, thêm lần lượt các nguyên liệu gồm cà pháo, tắc, ớt sừng, ớt hiểm, tỏi và nước ngâm mắm, để các nguyên liệu ngâm trong vòng khoảng 20 phút là có thể thưởng thức.

Lưu ý: Chỉ cho nước ngâm mắm vào khi đã nguội hoàn toàn.

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món sứa ngâm mắm nhỉ cà tắc giòn ngon, thấm đều gia vị để thưởng thức như một món ăn vặt.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn có thể ăn sứa cùng với các loại rau ăn kèm, xoài sống, khế chua sẽ giúp gia tăng thêm hương vị. Sứa sau khi ngâm trong nước mắm nhỉ đậm đà, hòa quyện cùng vị chua của cà tắc, tạo nên hương vị hài hòa và khó cưỡng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram