Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Siro cóc

Cóc là loại trái cây thơm ngon và chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Dưới đây là cách làm siro cóc chua chua ngọt ngọt.

Nguyên liệu

1kg cóc bao tử

500g đường

1 ít vani

1 ít muối

Meo hay: Cách chọn cóc ngon: Để có thể chọn được cóc bao tử tươi ngon thì bạn nên lựa chọn những quả có kích thước không quá to cũng không quá nhỏ, những quả ngon là những quả có độ dài vừa phải từ 1,5 - 2 lóng tay Bạn nên ưu tiên chọn những quả có phần vỏ màu xanh đậm, bề mặt trơn láng và không có vết sần sùi vì đó là những quả giòn, ít chua và có vị ngọt.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế cóc

Cóc bao tử sau khi mua về thì bạn rửa qua với nước sạch sau đó gọt vỏ và ngâm trong nước muối từ 5 - 10 phút cho sạch hết phần mủ.

Sau khi đã ngâm xong thì bạn rửa lại với nước một lần nữa, sau đó dùng nĩa xăm vào thân quả cóc. Bạn cho cóc vào ngăn đá tủ lạnh rồi để qua đêm nhé!

Bước 2 Ướp cóc với đường

Bạn lấy cóc ra khỏi tủ lạnh rồi rã đông. Bạn dùng tay vắt cho cóc ra hết phần nước bên trong rồi cho vào một cái thau.

Bạn cho vào thau cóc 500g đường và 1 ít muối sau đó xóc lên cho đều tay. Bạn ướp cóc trong vòng 2 - 3 tiếng cho cóc thấm đường nhé!

Mẹo hay: Để rút ngắn thời gian ướp thì bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc vải mùng để bọc kín thau cóc lại rồi đem phơi nắng. Cách này sẽ chỉ mất 1 tiếng để cóc thấm gia vị.

Bước 3 Nấu siro cóc

Bạn bắc chảo lên bếp và cho phần cóc đã ướp vào, bạn nấu ở lửa lớn cho đến khi cóc sôi lên thì vặn xuống lửa nhỏ. Bạn sên cóc từ 45 phút - 1 tiếng cho đến khi cóc chuyển thành màu đỏ và phần nước đường kẹo lại thì tiếp tục cho vào 900ml nước lọc. Bạn nấu thêm trong vòng khoảng 10 phút nữa thì tắt bếp.

Cuối cùng, bạn cho vào chảo vài giọt vani, đợi đến khi phần siro cóc nguội đi thì cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Bước 4 Thành phẩm

Món siro cóc sau khi thành phẩm có màu đỏ đẹp mắt và phần nước đường sánh mịn. Bạn có thể bảo quản bằng lọ thủy tinh trong ngăn mát tủ lạnh và dùng để pha chế những món thức uống hoặc dùng dầm với đá xay sẽ rất ngon miệng đấy.

Thưởng thức

Món siro cóc mà chúng tôi vừa hướng dẫn bạn thực hiện trong bài viết trên có hương vị vừa chua chua vừa ngọt ngọt của thịt cóc kết hợp cùng nước đường ngọt ngào. Món siro này sẽ giúp bạn giải nhiệt vô cùng hiệu quả trong những ngày thời tiết oi bức đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món siro này nào.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram