Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Rong biển kẹp hạt

Bạn đang tìm một món ăn vặt vừa thơm ngon nhưng cũng vừa tốt cho sức khỏe thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau. Món rong biển kẹp hạt giòn rụm, thơm lừng này sẽ khiến bạn mê mẩn ngay lần thử đầu tiên.

Nguyên liệu 

50g hạt điều

40g hạnh nhân lát

50g hạt bí

30g mè

40g siro ngô

10g nước

10g nước tương

1 muỗng cà phê dầu mè

1 muỗng cà phê dầu hào

Rong biển cuộn cơm

Cách làm 

Bước 1 Rang hạt

Bạn có thể thay đổi các loại hạt khác theo ý thích. Với những loại hạt to như hạt điều, hạnh nhân... bạn hãy cắt nhỏ ra. Sau đó, cho các loại hạt này lên chao để rang lên cho thơm.

Bước 2 Trộn sốt vào hạt

Kế đến, bạn hãy pha phần nước sốt theo công thức sau: 40g siro ngô, 10g nước, 10g nước tương, 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê dầu hào. Khấy đều cho các gia vị tan hết.

Bạn hãy cho khoảng 4 muỗng cà phê sốt vào chảo hạt vừa rang, trộn đều cho hạt thấm đẫm sốt. Bạn lại cho thêm khoảng 3, 4 muỗng sốt nữa vào và tiếp tục trộn đều.

Bước 3 Làm rong biển kẹp hạt

Bạn hãy trải miếng rong biển ra thớt, mặt sần hướng lên trên. Dùng cọ nhúng vào nước sốt và quét đều 1 lớp lên rong biển. Múc một muỗng hạt và dàn đều phân nửa lá rong biển. Gấp miếng rong biển lại và ép chặt. Bạn có thể dùng một cái khay hoặc cái thớt để nén chặt miếng rong biển.

Bước 4 Nướng rong biển kẹp hạt

Bạn hãy cho miếng rong biển đã ép vào lò nướng và nướng khoảng 20 phút ở 120 độ C. Kế đến, bạn hãy trở mặt miếng rong biển và nướng thêm 20 phút ở 120 độ C.

Bước 5 Thành phẩm

Bạn hãy cắt rong biển kẹp hạt thành những miếng vừa ăn lúc miếng rong biển còn ấm. Khi nguội thì thành phẩm của bạn sẽ giòn hơn. Giờ thì hãy thưởng thức thôi nào.

Thưởng thức

Rong biển kẹp hạt là một món ăn vặt vừa ngon vừa bổ dưỡng. Thành phẩm giòn rụm, bùi béo, dậy vị rong biển, dầu mè và hương thơm của hạt rang. Thanh rong biển kẹp hạt mặn, mặn, ngọt ngọt ăn không bị ngán. Thử ngay bạn nhé!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram