Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Nước ép cóc xí muội

Nước ép cóc xí muội là món thức uống vừa ngon, tốt cho sức khỏe lại còn thanh nhiệt hiệu quả.

Nguyên liệu 

250g cóc bao tử

3 quả ô mai xí muội

1/5 muỗng cà phê muối

30ml nước đường

Meo hay: Cách chọn cóc ngon:
- Để có thể chọn được cóc bao tử tươi ngon thì bạn nên lựa chọn những quả có kích thước không quá to cũng không quá nhỏ, những quả ngon là những quả có độ dài vừa phải từ 1,5 - 2 lóng tay
- Bạn nên ưu tiên chọn những quả có phần vỏ màu xanh đậm, bề mặt trơn láng và không có vết sần sùi vì đó là những quả giòn, ít chua và có vị ngọt.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế và ép cóc

Cóc bao tử sau khi bạn mua về thì rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành hình múi cau rồi để cho ráo nước.

Tiếp theo thì bạn cho cóc vào máy ép và bắt đầu ép cóc để lấy nước. Sau khi ép thì bạn sử dụng rây lọc để lọc bã và xác cóc để nước cóc được trong hơn nhé.

Bước 2 Pha nước ép cóc

Tiếp theo, bạn cho phần nước cóc đã ép được vào trong bình lắc, sau đó bạn cho vào thêm 50ml nước lọc, 1/5 muỗng cà phê muối, 30ml nước đường, 3 quả xí muội, 1 ít đá viên rồi lắc thật đều tay.

Sau khi lắc xong thì bạn cho nước ép cóc xí muội ra ly là đã có thể thưởng thức được rồi nhé!

Bước 3 Thành phẩm

Món nước ép cóc xí muội của bạn đã được hoàn thành chỉ với vài bước đơn giản. Thành phẩm cho ra sẽ có màu xanh nhạt đẹp mắt như màu nước mía, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị chua nhẹ của cóc kết hợp cùng vị mằn mặn của xí muội khiến cho món thức uống này càng trở nên hấp dẫn.

Thưởng thức

Món nước ép cóc xí muội là thức uống vừa ngon vừa giúp thanh nhiệt vô cùng hiệu quả. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được hương vị chua ngọt của cóc hòa quyện cùng vì mặn nhẹ của xí muội, món thức uống này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích cho sức khỏe đấy!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram