Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Miến xào cật heo

Miến xào cật heo là món ăn ngon, đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà.

Nguyên liệu 

500g cật heo

200g miến dong

10g tỏi

10g hành tím

200g cải thìa

100g hành tây

200g bắp cải

200g cà rốt

1 nắm hành lá và ngò rí

1 củ gừng

Gia vị: Muối, giấm, tiêu xay, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn

Mẹo hay: Cật heo tươi ngon có màu đỏ sẫm đều, không có xen kẽ những vết màu nhạt, đốm trắng hay tụ máu. Tránh chọn cật có màu sắc sẫm đen, xanh xỉn hoặc lốm đốm những đốm trắng, vàng, đỏ vì đây có thể là dấu hiệu của cật heo đã bị ôi thiu hoặc bệnh lý. 
Dùng tay ấn nhẹ vào cật heo, nếu cảm nhận được độ đàn hồi tốt, săn chắc và không bị mềm nhũn thì đó là cật heo tươi ngon. Đồng thời, cật heo tươi ngon có mùi thơm đặc trưng, không có mùi tanh hôi hay mùi lạ.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế cật heo

Cật heo sau khi mua về thì bạn cắt làm đôi theo chiều dọc, sau đó dùng dao nhẹ nhàng loại bỏ phần màng trắng bên trong của miếng cật heo.

Để giảm mùi hôi, bạn cho cật heo vào tô, thêm 20g gừng đập dập, 1/2 muỗng canh muối, 50ml giấm rồi trộn đều, dùng tay xoa bóp cật heo và rửa lại với nước sạch 2-3 lần.

Tiếp theo, bạn dùng dao để khứa xéo dạng caro trên 1 mặt của miếng cật heo rồi cắt làm đôi.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Tỏi và hành tím bóc vỏ, cho vào máy xay để xay nhuyễn hoặc băm nhuyễn. Cải thìa thì bạn rửa sạch, lá cắt ngắn, còn gốc thì chẻ nhỏ. Hành tây thì bạn bóc vỏ ngoài, rửa sạch và cắt thành múi cau.

Đối với bắp cải tím thì bạn cắt thành sợi mỏng. Riêng đối với cà rốt sau khi gọt vỏ, rửa sạch thì bạn bào thành sợi nhỏ. Hành lá, ngò rí có thể rửa sạch và cắt khúc ngắn.

Bước 3 Ướp cật heo

Cho vào tô cật heo sau khi đã được làm sạch các gia vị gồm: 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh tỏi và hành tím băm, sau đó trộn đều và ướp trong vòng 15 phút cho thấm gia vị.

Bước 4 Xào rau củ

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, tỏi, hành tím băm  để phi thơm, sau đó bạn cho bắp cải, cà rốt vào đảo đều ở lửa lớn, cho thêm gốc cải thìa đảo khoảng 30 giây thì cho thêm hành tây, lá cải thìa vào. Sau đó, bạn nêm 1 muỗng canh dầu hào và trộn đều là được.

Bước 5 Ngâm miến dong

Cho miến dong vào trong thau, thêm nước nóng 70 độ C vào sao cho ngập miến dong và ngâm từ 7-10 phút thì vớt ra xả lại dưới nước sạch.

Bước 6 Xào miến với cật heo

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, cật heo sau khi ướp và xào nhanh ở lửa lớn đến khi cật heo săn lại thì vớt cật heo ra.

Dùng lại chảo xào cật heo, bạn cho miến vào trộn đều, cho thêm 2 muỗng canh dầu hào và xào ở lửa lớn trong 2-3 phút.

Xào miến với cật heo

Bước 7 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho miến đã xào vào trong chảo rau củ rồi trộn đều, cho thêm cật heo, hành ngò cắt khúc, tiêu xay và đảo đều lần nữa.

Thưởng thức

Miến xào cật heo là món ăn ngon, đơn giản, có sự hòa quyện tinh tế giữa vị giòn dai của cật heo, dai dai của miến, vị tươi ngon của rau củ và gia vị đậm đà. Đây chắc hẳn sẽ là món ăn thay đổi khẩu vị cho cả gia đình và được nhiều người yêu thích.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram