Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Lòng gà xào sả ớt

Lòng gà xào sả ớt là món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn với hương vị cay nồng, thơm ngon. Món ăn này chế biến khá đơn giản, chỉ cần chuẩn bị vài nguyên liệu cơ bản là bạn đã có thể thực hiện thành công.

Nguyên liệu

500g lòng gà

3 cây sả

3 trái ớt hiểm

3 tép tỏi

Gia vị: Dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, dầu màu điều, bột cà ri, nước mắm.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lòng gà sau khi mua về thì bạn đem rửa sơ với nước sạch, sau đó cho vào thau cùng với 2 muỗng canh muối, 1 muỗng canh giấm và xoa bóp đều, để ngâm khoảng 10 phút thì đem xả với nước sạch. Tiếp theo, bạn cắt lòng gà thành những miếng vừa ăn.

Tỏi, ớt, sả thì bạn đem đi rửa sạch, băm nhỏ.

Bước 2 Ướp lòng gà

Cho lòng gà vào tô, cho thêm các gia vị gồm: 1/2 muỗng canh bột cà ri, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh đường và 1/2 phần sả băm, 1/2 phần tỏi băm rồi trộn đều. Để lòng gà ướp gia vị trong khoảng 10 phút.

Bước 3 Xào lòng gà

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đun nóng, sau đó bạn cho hết phần ớt, sả, tỏi còn lại vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho lòng gà đã ướp vào trong chảo xào xơ cho săn lại.

Cuối cùng, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu màu điều để lòng gà đẹp mắt hơn, xào đến khi lòng chín thì tắt bếp. Ở bước này bạn có thể nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 4 Thành phẩm

Lòng gà xào sả ớt là một món ăn ngon miệng, dễ làm và phù hợp cho mọi bữa cơm gia đình. Món lòng gà xào sả ớt thường được ăn kèm với cơm nóng, rau sống.

Thưởng thức

Lòng gà xào sả ớt sau khi chế biến xong có hương vị thơm ngon, màu sắc thì vô cùng bắt mắt. Từng miếng lòng gà xào giòn sần sật hòa quyện cùng cái vị cay thơm của sả ớt, đậm đà thấm vị. Chắc chắn sẽ kích thích được khẩu vị của hầu hết mọi người.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram