Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Khoai lang bong bóng chiên giòn

Khoai lang là nguyên liệu phổ biến, thường được chế biến đơn giản bằng cách luộc, hấp. Tuy nhiên, trong bài viết này của chúng tôi sẽ mách bạn cách làm món khoai lang bong bóng chiên giòn ngon, lạ miệng.

Nguyên liệu

500g khoai lang

120g bột năng hoặc bột nếp

Gia vị: Muối, đường cát, dầu ăn

Nguyên liệu làm món khoai lang bong bóng chiên giòn

Mẹo hay: Để chọn mua khoai lang ngon, nên chọn củ khoai bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Không nên mua khoai quá to vì nhiều xơ, hoặc không mua khoai có màu đen, bị rỗ do bị hỏng.

Cách  làm 

Bước 1 Sơ chế khoai lang

Trước tiên, bạn hãy chuẩn bị một thau nước sạch, cho vào khoảng 1/2 muỗng canh muối rồi khuấy đều cho muối tan.

Dùng dao để gọt vỏ khoai lang sạch sẽ, rồi cho vào thau nước muối để ngâm rửa sẽ giúp loại bỏ sạch nhựa và hạn chế thâm đen.

Sau đó, bạn lấy khoai lang ra để ráo nước, cắt thành những khoanh nhỏ để hấp mau chín hơn.

Bước 2 Hấp khoai lang

Cho khoai lang vào xửng hấp để hấp trong vòng 12-15 phút cho chín là được.

Bước 3 Nhồi bột khoai lang

Khoai lang sau khi hấp, bạn chỉ dùng khoảng 400g khoai. Cho khoai lang còn nóng vào trong tô lớn, bạn dùng nĩa để nghiền nhuyễn, rồi cho vào khoảng 60-70g đường cát và dùng tay để trộn đều.

Kế đến, bạn cho vào tô khoai lang 120g bột năng hoặc bột nếp và nhồi đều tiếp tục. Nếu cảm thấy khoai lang quá khô, bạn có thể cho lần lượt từng muỗng canh nước lọc vào nhồi đến khi thành khối bột mịn.

Bước 4 Vo viên bột khoai lang

Ở bước này, bạn cho vào khối bột 1 muỗng canh dầu đậu phộng và nhồi lần nữa. Sau đó, tách ra làm 2 khối bột, 1 khối bột bạn cho vào tô và dùng màng bọc để bọc lại để tránh bị khô nhé!

Đặt khối bột lên trên bàn, tiếp tục chia thành 2 phần rồi se đến khi thành 2 thanh dài. Dùng dụng cụ để chia 2 thanh dài thành những khối bột nhỏ bằng nhau.

Tiếp đến, bạn dùng tay để vo viên tròn các khối bột này là được. Thực hiện tương tự cho khối bột còn lại.

Bước 5 Chiên bánh khoai lang

Cho dầu ăn vào trong chảo, bật lửa lớn đến khi dầu sôi thì hạ nhỏ lửa và cho những viên bột khoai lang vào chiên chín vàng đều. Trong quá trình chiên, bạn hãy liên tục đảo đều để bánh được chín đều và dễ phồng hơn.

Bước 6 Thành phẩm

Bạn có thể chiên bánh lại lần 2 để giúp vỏ ngoài được giòn hơn. Những viên bánh khoai lang tròn đều như bong bóng sẽ là món ăn vặt hấp dẫn.

Thưởng thức

Bánh khoai lang bong bóng chiên giòn sau khi hoàn thành sẽ phồng tròn đẹp mắt, phần vỏ bánh vàng giòn, nhưng bên trong vẫn mềm dẻo và khoai lang béo bùi rất ngon miệng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram