Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Gỏi cật heo củ hành

Gỏi cật heo củ hành không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn là món ăn bổ dưỡng, dễ làm, phù hợp cho mọi bữa cơm gia đình. Tham khảo ngay cách làm món gỏi cật heo củ hành thơm ngon, hấp dẫn ngay qua bài viết sau nhé!

Nguyên liệu

400g cật heo

1 củ hành tây khoảng 50g

Rau thơm các loại: húng lũi, ngò rí

1 củ gừng

1 củ hành tím

Hành phi, tỏi phi

1 trái chanh, tỏi, ớt tùy thích

Gia vị: Giấm, muối, nước mắm, đường

Mẹo hay: Để chọn mua cật heo ngon, bạn nên chọn những quả cật có màu sắc sáng, đỏ tươi hoặc hồng ngả sang tím, đều màu trên toàn bộ bề mặt, đây là dấu hiệu cho thấy cật heo còn tươi mới. Dùng tay ấn nhẹ vào bề mặt quả cật, cật heo ngon sẽ có độ đàn hồi tốt, khi ấn vào sẽ cảm thấy săn chắc và ngay lập tức trở lại hình dạng ban đầu.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế cật heo

Cật heo sau khi mua về thì bạn cần đem đi sơ chế sạch sẽ để bớt mùi hôi tanh. Đầu tiên, bạn cho cật heo ra thau, thêm 2 muỗng canh giấm, 1 ít muối và nước sạch vào để ngâm rửa, xoa bóp cật heo.

Do cật heo sẽ được luộc chín ở bước sau, nên bạn chỉ cần tách lấy những phần màu trắng, sau đó xoa bóp nhẹ nhàng cật heo trong nước ngâm rửa.

Tiếp tục, bạn dùng tay để đẩy rửa những tạp chất bên trong quả cật, thay nước rửa và rửa đến khi nước sạch trong.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một tô nước đá. Củ hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thì bạn cắt thành những lát mỏng, sau đó cho vào tô nước đá để ngâm cho giòn, giảm mùi hăng.

Tiếp theo, bạn chắt nước ra và cho thêm nước vào tô để ngâm hành tây thêm 1 lần nước nữa. Ở lần này, bạn cho vào 1 muỗng cà phê giấm, 1/2 muỗng cà phê muối rồi ngâm thêm khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo.

Bước 3 Luộc cật heo

Chuẩn bị nồi nước 1 lít, cho vào 1 ít gừng cắt lát, củ hành tím cắt lát, 1 muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê muối rồi cho cật heo vào luộc ở lửa vừa cho đến khi cật heo chín, thông thường 10 phút thì cật heo sẽ chín.

Cật heo sau khi luộc chín thì bạn cắt mỏng thành những miếng vừa ăn cho vào tô.

Bước 4 Pha nước mắm trộn gỏi

Cho vào chén 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh đường rồi khuấy đều cho đường tan.

Bước 5 Trộn gỏi cật heo

Vắt vào tô cật heo khoảng 1/2 muỗng nước cốt chanh, tương tự, vắt khoảng 1/2 muỗng nước cốt chanh vào tô hành tây và trộn đều. Tiếp đến, bạn cho ớt tươi vào hành tây.

Bước tiếp theo, bạn cho hành tây vào trong tô cật heo, thêm nước mắm đường vào và trộn đều. Sau đó, bạn cắt rau húng lũi, ngò rí vào tô, trộn đều thêm lần nữa.

Cuối cùng, bạn cho ít hành phi, tỏi phi vào, trộn đều là hoàn thành.

Bước 6 Thành phẩm

Cho gỏi cật heo ra dĩa, bạn có thể cho thêm ít hành và tỏi phi lên trên là có thể thưởng thức. Món gỏi cật heo có nhiều màu sắc đẹp mắt, tươi ngon rất thích hợp dùng để đãi khách.

Thưởng thức

Gỏi cật heo củ hành là món ăn dân dã nhưng không kém phần ngon miệng, mang đến hương vị chua cay mặn ngọt hòa quyện cùng vị béo bùi của cật heo và giòn tươi của củ hành tây. Món gỏi này không chỉ kích thích vị giác mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram