Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Dương chi cam lộ

Dương chi cam lộ là món tráng miệng thanh mát, giải nhiệt được yêu thích trong những ngày hè nóng bức. Món ăn này có nguồn gốc từ Hong Kong, với hương vị chua ngọt hài hòa từ bưởi, xoài và sữa, kết hợp cùng các loại topping dai dai, giòn giòn tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng.

Nguyên liệu 

3 trái xoài chín

2 múi bưởi

50g bột báng

400ml nước cốt dừa

300ml sữa tươi có đường

2 muỗng canh sữa đặc

1 muỗng cà phê bột bắp

1/2 muỗng canh bột năng

Gia vị: Muối, đường cát

Mẹo hay: Để chọn mua xoài chín ngon, bạn nên chọn những quả có vỏ màu vàng đều, xen kẽ những đốm nâu sẫm. Tránh chọn những quả xoài có màu xanh hoặc quá vàng, vì đây có thể là xoài chưa chín hoặc chín ép. Nên chọn những quả xoài có mùi thơm dịu nhẹ, không quá nồng.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy gọt vỏ rồi cắt thịt xoài thành những khối vuông. Chia xoài làm 2 phần, 1 phần cho vào ngăn mát tủ lạnh, 1 phần (khoảng 600g) thì bạn cho vào máy xay cùng với 300ml sữa tươi, 2 muỗng canh sữa đặc để xay nhuyễn mịn.

Xoài sau khi xay nhuyễn thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Bước 2 Nấu bột báng

Cho vào nồi 2 lít nước, nấu cho đến khi sôi thì bạn cho bột báng vào nấu trong khoảng 10-12 phút để bột báng chín thì vớt ra rửa lại dưới vòi nước lạnh.

Tiếp theo, bạn cho bột báng vào thau nước đá để ngâm khoảng 5 phút thì vớt ra cho vào chén.

Mẹo hay: Để bột báng không dính vào nhau, bạn có thể cho thêm một ít sữa đặc vào bột báng.

Bước 3 Nấu nước cốt dừa

Cho 400ml nước cốt dừa vào trong nồi, thêm 1.5 muỗng canh đường cát trắng, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột bắp, 1/2 muỗng canh bột năng rồi khuấy đều. Sau đó, bạn bật bếp ở lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy cho đến khi nước cốt dừa sôi thì tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Cho xoài xay nhuyễn vào trong ly, thêm 1 muỗng canh bột báng, 2 muỗng canh nước cốt dừa, ít xoài tươi, ít bưởi lên trên là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tươi mát lạnh từ xoài chín hòa quyện cùng vị chua nhẹ của bưởi, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo. Nước cốt dừa béo ngậy, bột báng dai giòn đem đến cảm giác ngon miệng, hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram