Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cơm thịt xá xíu

Chỉ với 4 bước đơn giản, có ngay món cơm xá xíu ngon "đỉnh của chóp".

Nguyên liệu:

Thịt heo

Cơm

Rau cải thìa

Gia vị

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế thịt heo và cải thìa để làm cơm xá xíu

Đầu tiên, để làm cơm xá xíu, bạn mua thịt ba chỉ heo về, thái miếng to dài khoảng 10 cm. Bên cạnh đó, rau cải thìa cũng cắt bỏ gốc, để nguyên cây và ngâm nước muối khoảng 15 phút. Sau đó, bạn nhớ rửa kĩ dưới vòi nước cho thật sạch cát và bụi bẩn nhé.

Bước 2: Chế biến thịt để làm cơm xá xíu

Để thịt xá xíu thơm ngon và thấm vị thì bạn nên ướp trước thịt khoảng 1 ngày. Nếu không có thời gian, bạn ướp ít phần thịt ít nhất là 4 tiếng. Sau đó, bạn cho thịt heo vào nồi nước sốt lật đều cho gia vị thấm vào thịt.

Sau khi thịt đã được ướp ngấm gia vị, cho cả nồi thịt và nước sốt lên bếp để lửa lớn, đun đến khi nước sốt sôi lên và thịt săn lại thì cho vào nồi 500ml nước lọc và nấu cho nước sôi lớn một lần nữa thì hạ nhỏ lửa. Đun thêm 10 phút cho nước sốt rút bớt và hơi sệt lại là được.

Bước 3: Chiên cơm

Bạn cho phần cơm trắng vào tô, rưới 2 muỗng canh nước sốt xá xíu vào và trộn thật đều, gia giảm lượng nước sốt theo lượng cơm sao cho cơm trộn thấm đều màu nước sốt.

Tiếp theo, cho vào chảo nóng 1 muỗng canh dầu ăn. Sau đó, đợi 1,2 phút cho dầu nóng lên thì cho 2 tép tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Đến khi tỏi đã vàng và lan tỏa mùi thơm thì cho phần cơm trộn vào chiên và đảo liên tục để cơm không bị cháy.

Khi thấy hạt cơm săn lại và khô ráo, đáy chảo khô thì dàn phần cơm ra rìa chảo. Bạn nhớ chừa một khoảng trống giữa chảo và cho cây cải thìa vào. Sau đó, lấp phần cơm lên kín cải, đậy nắp vào 2 phút cho cải thìa chín.

Bước 4: Hoàn thành

Cuối cùng, khi phần rau cải đã chín, bạn múc cơm chiên ra đĩa, xếp phần rau cải lên trên hoặc dưới cơm đều được. Bên cạnh đó, miếng thịt xá xíu khi đã thấm gia vị thì gắp ra đĩa. Tiếp theo, bạn nghiêng dao xắt xéo miếng thịt thành từng lát mỏng.

Xếp xá xíu lên mặt cơm thành hàng gối đầu nhau cho đẹp mắt, rưới thêm một muỗng canh nước sốt sánh mịn lên trên cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Bước 5: Thành phẩm

Vậy là với 4 bước đơn giản, nhanh gọn, có ngay món cơm xá xíu thơm ngon. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với hành thái chẻ dài cũng rất ngon. Trông món cơm xá xíu được nâng cấp thật hấp dẫn phải không nào?

Cơm chiên ráo hạt, đều màu, thơm mùi tỏi ăn kèm miếng xá xíu mềm mỏng, chấm ngập trong nước sốt sánh mịn đậm đà quả thật có thể làm hài lòng bất cứ thực khách nào.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đọc sẽ có những bước làm cơm xá xíu thành công. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các món ăn khác tại Mẹo nấu nướng trên Gia đình và Xã hội. Chúc bạn thành công!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram