Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cháo nhum

Nhum là loại hải sản có hương vị độc đáo, chứa nhiều dinh dưỡng, nhum có thể dùng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau đồng thời cũng có thể dùng để nấu cháo nữa đấy. Hãy cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay để tìm hiểu công thức làm món cháo nhum độc đáo, hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu

8 con nhum

100g gạo

1 củ tỏi

4 củ hành tím

4 nhánh hành lá

Gia vị: Muối, hạt nêm, đường

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua nhum về thì bạn dùng kéo để cắt bớt những phần gai nhọn xung quanh đi, sau đó dùng dao cắt theo hình vòng tròn tại phần miệng của nhum ra. Bạn đổ hết phần nước bên trong con nhum ra, sau đó rửa sạch với nước và để ráo. Sau khi con nhum đã ráo nước thì bạn dùng muỗng để nạo phần gạch nhum ra chén.

Hành lá bạn rửa sạch, cắt nhỏ, còn hành tím và tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 2 Rang gạo, phi hành

Tiếp theo, bạn bắc nồi lên bếp rồi cho gạo vào rang ở lửa vừa, khi rang bạn nhớ đảo đều tay để tránh gạo bị khét, bạn rang gạo tầm 2 - 3 phút cho đến khi gạo chuyển sang màu nâu vàng thì tắt bếp.

Bạn bắc một chiếc chảo khác, cho vào dầu ăn đun đến khi nóng thì bạn cho hành và tỏi đập dập vào để phi thơm.

Bước 3 Nấu cháo nhum

Bạn cho vào nồi gạo rang 200 - 300ml nước sao cho lượng nước ngập khoảng 1 đốt ngón tay rồi đun sôi để nấu cháo. Sau khi nấu được một lúc thì bạn nêm vào nồi 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường rồi cho gạch nhum và hành lá vào rồi trộn đều lên. Sau khi cháo đã chín nhừ thì bạn cho hành và tỏi đã phi vào rồi tắt bếp là đã hoàn thành rồi đấy.

Bước 4 Thành phẩm

Món cháo nhum vừa nóng vừa thơm lừng chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn ngay trong lần đầu thưởng thức. Món cháo này sẽ ngon hơn khi ăn kèm rau sống, giá đỗ và nêm thêm cùng với một chút chanh hoặc ớt đấy.

Thưởng thức

Món cháo nhum có hương vị độc đáo vô cùng hấp dẫn. Phần gạch nhum mềm, thơm kết hợp với cháo được nấu chín nhừ và nêm nếm chuẩn vị, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được sự hòa hợp giữa các nguyên liệu vô cùng đậm đà và ngon miệng. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món ăn này cho gia đình đi nào!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram