Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cật heo cháy tỏi

Cật heo là nguyên liệu quen thuộc có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu 

2 miếng cật heo

7 - 8 tép tỏi

Vài nhánh hành lá

1 củ hành tím

½ quả chanh

Gia vị: Muối, dầu ăn, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, nước mắm

Cách chọn cật heo ngon:
- Bạn nên chọn cật heo có màu hồng nhạt hoặc đỏ nhạt, không có mùi hôi thối hay mùi lạ. Cật heo tươi có độ đàn hồi tốt, bề mặt mịn, không có vết thâm hay dấu hiệu bị tổn thương. Nếu thấy có vết xanh hoặc đen, đó có thể là dấu hiệu của vi khuẩn hoặc cật đã bị hỏng.
- Ngoài ra, bạn nên chọn những miếng cật heo có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Cật heo sau khi mua về thì bạn sơ chế bằng cách cắt làm đôi sau đó dùng dao loại bỏ phần màng trắng bên trong. Tiếp theo, bạn cho vào thau cùng với 1 ít muối và vắt vào nửa quả chanh, rồi bóp đều để làm sạch đồng thời loại bỏ mùi hôi của cật. Sau khi đã bóp muối xong thì bạn rửa sạch với nước và cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Hành lá, hành tím thì bạn cắt nhỏ. Tỏi một phần thì bạn cắt lát, một phần băm nhuyễn.

Bước 2 Làm cật heo cháy tỏi

Đầu tiên bạn cần trụng sơ qua cật heo trong nước sôi, sau khi trụng xong thì bạn vớt cật heo ra và để ráo nước.

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 1 ít dầu ăn, sau khi dầu sôi thì bạn cho phần tỏi băm vào và phi thơm, khi tỏi đã vàng đều thì bạn cho phần cật heo vào và xào ở lửa to. Sau khi xào được một lúc, cật heo bắt đầu săn lại thì bạn cho phần tỏi cắt lát vào và nêm vào chảo 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1/2 muỗng cà phê nước mắm.

Cuối cùng, bạn cho phần hành lá và hành tím vào rồi xào ở lửa vừa thêm 2-3 phút nữa thì tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi đấy.

Bước 3 Thành phẩm

Món cật heo cháy tỏi có màu sắc đẹp mắt và mùi thơm lừng vô cùng hấp dẫn. Món ăn này sẽ vô cùng thích hợp khi dùng kèm với cơm trắng hoặc làm mồi uống cùng với bia cũng rất hấp dẫn đấy!

Thưởng thức

Món cật heo cháy tỏi với các nguyên liệu dễ tìm và công thức đơn giản, bạn có thể tự tay làm món ăn này cho gia đình mình trong các bữa cơm sắp tới đấy. Cật heo ngon, thơm kết hợp cùng tỏi và hành lá giúp mang đến hương vị đậm đà, hấp dẫn cho món ăn của bạn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram