Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh ngao dứa chua

Canh ngao nấu dứa là một trong những món ăn thích hợp để giải nhiệt cho mùa hè nóng bức. Món canh này không chỉ mang hương vị thơm ngon riêng biệt của nhiều loại nguyên liệu đi kèm mà còn rất bổ dưỡng.

Cách làm canh ngao nấu dứa giá đỗ ngon xuýt xoa

Bạn sẽ bất ngờ với món canh ngao nấu dứa giá đỗ đầy thơm ngon giúp bữa ăn cả gia đình ngon miệng hơn. Cách nấu món canh này như sau: 

Nguyên liệu 

Ngao 500 gr 

Dứa 1/2 quả

Cà chua 2 quả

Giá đỗ 200 gr

Ngò om, hành lá 

Nước cốt me 

Hành tím 

1 quả ớt

Gia vị thông dụng 

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu cho món canh ngao nấu dứa:

Ngao rửa qua với nước, ngâm ngao với nước vo gạo khoảng 15 phút, sau đó bạn vớt ngao ra và để ráo.

Luộc ngao chín khoảng 1 - 2 phút đến khi nào ngao mở miệng hết thì bạn tắt bếp. Sau đó, bạn lọc nước ngao, tách ruột ngao để riêng. 

Cà chua rửa sạch rồi cắt múi cau. 

Giá ngâm sơ qua nước muối loãng khoảng 10 phút 

Dứa gọt bỏ phần vỏ và mắt, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Ngò om, hành lá bỏ phần rễ và lá úa, rửa nước và cắt nhỏ

Hành tím bóc vỏ băm nhỏ, ớt cắt lát

Bước 2: Làm canh ngao nấu dứa

Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp và phi thơm hành tím cắt nhỏ, cho cà chua vào xào trong 2 phút. Sau đó, bạn đổ phần nước luộc ngao đã lọc cặn sạch vào nồi cùng chút gia vị, nước cốt me để đun sôi.

Khi canh sôi, bạn cho giá đỗ, dứa, thịt ngao đã làm sạch vào rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Bạn đun canh thêm 3 - 5 phút và cho ngò om và hành lá, ớt tươi và tắt bếp. Canh ngao chua dứa thơm ngon với hương vị mới lạ, hấp dẫn vô cùng. Vị ngọt từ  ngao, vị chua thanh của me và dứa khiến bạn khó có thể bỏ lỡ. 

Đặc biệt cách nấu canh ngao dứa giá đỗ không mất nhiều thời gian nếu bạn sử dụng nồi gang tráng men của Chef Studio. Nồi có khả năng giữ nhiệt lâu và truyền nhiệt tốt nên canh nhanh chín, tiết kiệm thời gian nấu. Ngoài ra, nồi tráng men còn an toàn với sức khỏe khi đun nấu mọi loại thực phẩm, kể cả thực phẩm có tính chua mà không sợ bị oxy hóa hay gỉ sét nhờ được bao phủ bởi 2 lớp men gốm cao cấp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram