Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá trác chiên nước mắm

Cá trác là loại cá quen thuộc mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Loài cá này có thể được chế biến thành rất nhiều món ngon hấp dẫn trên mâm cơm của gia đình bạn. Cá trác chiên nước mắm với hương vị đậm đà, cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Hãy cùng vào bếp trổ tài món ngon này để chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu

900g cá trác

4 tép tỏi

3 trái ớt hiểm

Một ít hành lá

Gia vị: nước mắm, đường, bột ngọt, dầu ăn

Mẹo hay:
- Để chọn cá trác ngon, bạn nên chọn những con có thân chắc, màu tươi, mắt sáng, vảy cá không bị rời ra, óng ánh, không có niêm dịch, không có mùi hôi.
- Ngoài ra, nếu cá trác bị ướp các loại hóa chất nhằm giữ cá tươi lâu thì nhìn bề ngoài sẽ cá vẫn còn tươi, mắt trong, nhưng khi ấn vào thân cá thì thấy mềm, thịt nhão, độ đàn hồi không cao và dễ bị tróc vẩy.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn lột bỏ vỏ 4 tép tỏi bên ngoài, 3 trái ớt cắt sợi, làm sạch mang và móc hết phần ruột bên trong của cá ra. Tiếp đó, rửa thật sạch và để ráo. Để dễ chiên hơn và không bị văng dầu thì bạn nên rắc muối lên cá rồi dùng tay thoa đều nhẹ nhàng hết hai bề mặt cá. Lưu ý, bạn chỉ cần rắc mỗi bên một ít muối để tránh bị mặn.

Bước 2 Pha nước mắm tỏi

Món ngon hay không quyết định vào phần pha chế nước mắm. Trước tiên, bạn hãy giã nhuyễn phần tỏi và ớt rồi cho ra chén. Sau đó, bạn cho 3 muỗng đường, 3.5 muỗng nước mắm, ⅕ muỗng bột ngọt, 4 muỗng nước lọc và khuấy đều cho các gia vị tan hết. Bạn có thể nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Bước 3 Chiên cá

Bạn bắt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn vào và chờ đến khi dầu thật sôi thì thả cá vào chiên với lửa vừa. Một điều quan trọng cần chú ý là bạn hãy hạn chế trở cá nhiều lần, cho cá chín hẳn một mặt và vàng giòn rồi mới lật mặt còn lại. Như vậy sẽ vừa giúp bạn chiên cá được nhanh hơn vừa tránh bị vỡ và bể cá.

Bước 4 Nấu sốt mắm và rim cá

Bạn có thể tái sử dụng một phần dầu sạch phía trên để nấu sốt mắm. Cụ thể, bạn cho phần dầu đó vào một chảo khô kết hợp với hỗn hợp nước mắm đã pha trước đó cùng với lửa nhỏ. Công đoạn tiếp theo cho cá vừa mới chiên vô chảo và lật cá qua lại liên tục để thấm đều nước mắm. Cuối cùng, bạn cho một ít hành xắt và đợi hành chín khoảng từ 3 đến 4 phút thì tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với đơn giản vài bước là bạn đã có món cá trác chiên nước mắm vô cùng hấp dẫn rồi đấy. Phần mỡ, thịt bên trong mềm tan, béo ngậy. Món này ăn với cơm là ngon miễn chê nhé!

Thưởng thức

Cá trác chiên lên giòn rụm, thịt cá chắc, dai, thấm đẫm nước mắm tỏi đậm đà, thơm lừng. Bên cạnh đó, vị ớt cay cay kích thích vị giác càng làm tăng hương vị món ăn thêm hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình của bạn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram