Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá bống kho rau răm

Cá bống là loại cá có hương vị thơm ngon và hấp dẫn mà bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu công thức làm món cá bống kho rau răm hấp dẫn!

Nguyên liệu 

300g cá bống

100g rau răm

50g tóp mỡ

5 tép tỏi

5 trái ớt

Hành tím

2 củ nghệ tươi

Gia vị: Dầu hào, nước mắm, đường, tiêu

Cách làm

Bước 1 Sơ chế cá bống

Cá bống sau khi mua về thì bạn sơ chế bằng cách đánh vẩy, cắt bỏ phần mang và làm sạch ruột cá bên trong. Tiếp theo đó bạn dùng giấm rửa sạch bên ngoài cá lần một rồi dùng nước sạch rửa lại lần thứ hai, sau khi rửa xong thì bạn để cá ráo nước.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Rau răm rửa sạch sau đó lặt bỏ phần thân, chỉ giữ lại phần lá. Ớt rửa sạch, tỏi và hành tím bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Nghệ tươi bạn gọt vỏ và băm nhỏ.

Bước 3 Ướp cá

Bạn ướp cá bằng cách cho cá vào tô sau đó cho vào 2 muỗng canh đường, hành tím băm nhuyễn, nghệ tươi băm nhuyễn, tỏi băm nhuyễn. Tiếp theo bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu hào, 4 muỗng canh nước mắm rồi trộn đều và ướp trong vòng 15 phút cho cá thấm gia vị.

Bước 4 Kho cá

Bạn bắc nồi đất lên bếp sau đó cho vào nồi rau răm, 5 trái ớt rồi cho cá bống đã ướp lên trên, bạn cho phần nước ướp cá vào nồi rồi bật lửa và nấu trong lửa nhỏ tầm 10 phút.

Sau khi cá đã săn lại thì bạn cho vào 1 muỗng canh dầu hào, 50gr tóp mỡ, 1 ít tiêu xay rồi kho thêm 5 phút nữa cho đến khi cá chín đều thì tắt bếp nhé.

Bước 5 Thành phẩm

Món cá bống kho rau răm có hương vị đậm đà, hấp dẫn với phần rau răm thơm nồng và thịt cá bống béo ngọt. Khi hoàn thành món cá có màu sắc vô cùng hấp dẫn và bắt mắt khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay để cảm nhận hương vị của món ăn này.

Thưởng thức

Với công thức đơn giản và các nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể chế biến món cá bống kho rau răm vô cùng hấp dẫn. Thịt cá bống béo thơm kết hợp cùng mùi hương đặc trưng của rau răm, vị cay của ớt và gừng tạo nên một món ăn vô cùng đậm đà và hấp dẫn. Món cá này ăn kèm với cơm trắng thì vô cùng chuẩn vị và ngon miệng đấy!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram