Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bắp xào nước súp

Bắp xào nước súp là một món ăn vặt quen thuộc và được yêu thích bởi nhiều người, đặc biệt là giới trẻ Sài Gòn. Món ăn này mang đậm hương vị đặc trưng của miền Nam với vị ngọt thanh của bắp, vị béo ngậy của nước súp hầm từ xương, cùng với sự hòa quyện của các loại gia vị tạo nên một hương vị khó cưỡng.

Nguyên liệu

300g xương heo

300g bắp nếp

100g thịt xay

Hành lá

100g tép khô

30 bơ lạt

Gia vị: Muối, hạt nêm, đường đen, dầu ăn, nước mắm

Mẹo hay: Để chọn bắp nếp ngon, chọn bắp có vỏ ngoài màu xanh tươi, bóng mượt, ôm sát vào thân bắp. Tránh chọn bắp có vỏ bị khô, vàng úa, sần sùi hoặc bị nấm mốc. Nên chọn bắp có râu màu nâu sẫm, mềm mượt và dính chặt vào bắp. Tránh chọn bắp có râu màu đen, khô héo hoặc rụng nhiều.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bắp nếp khi mua về thì bạn dùng tay hoặc dao để tách lấy hạt, riêng phần lõi vẫn giữ lại để nấu nước dùng nhé!

Xương heo thì bạn rửa sạch, để ráo. Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ, để riêng đầu hành và lá hành.

Bước 2 Luộc bắp

Chuẩn bị một nồi nước, bắc lên bếp đun đến khi sôi thì bạn cho 300g bắp nếp đã tách hạt vào luộc sơ, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2 Nấu nước dùng

Bắc một nồi chứa 1 lít nước lên bếp, thêm 1 muỗng cà phê muối rồi cho 300g xương heo, lõi bắp vào hầm trong khoảng 30 phút.

Bước 3 Xào thịt heo

Cho 300g thịt xay vào tô, thêm 15g hạt nêm, 20g đường đen thì trộn đều. Sau đó, chuẩn bị một chảo dầu ăn trên bếp, bạn cho đầu hành lá vào đảo đều cho thơm thì cho thịt xay vào xào cho thịt chín và săn lại.

Xào thịt heo

Bước 4 Xào tép

Bắc một chiếc chảo khác lên bếp, cho vào khoảng 50ml dầu ăn, đầu hành lá, 100g tép khô, 15g hạt nêm, 30g đường đen, 30ml nước mắm và xào khô tép.

Bước 5 Xào bắp

Cho 30g bơ lạt vào chảo, đun đến khi bơ tan ra thì bạn cho đầu hành lá vào đảo đều, tiếp đến cho hết hạt bắp vào, thêm nước hầm xương sao cho xăm xấp mặt và nấu ở lửa vừa trong khoảng 15 phút.

Tiếp đến, bạn cho vào 5g muối, 10g hạt nêm, 15g đường, đảo đều và đun thêm 5 phút nữa thì bạn cho 30g bơ lạt vào. Đun đến khi bơ tan thì cho hành lá vào là bạn có thể tắt bếp.

Bước 6 Thành phẩm

Sau khi bắp chín, bạn cho bắp ra dĩa thêm tép xào, thịt heo xào lên trên để ăn cùng là đã có thể thưởng thức ngay rồi đấy.

Thưởng thức

Món bắp xào nước súp được chế biến từ những hạt bắp nếp vàng ươm, căng mọng. Khi xào lên, bắp vẫn giữ được độ giòn ngọt tự nhiên, hòa quyện cùng vị béo ngậy của nước súp hầm từ xương. Nước súp đậm đà, hòa quyện cùng chút béo của bơ, vị mặn mà của nước mắm và vị ngọt của đường rất hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram