Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh warabi mochi

Ẩm thực Nhật Bản sở hữu nhiều món bánh mochi thơm ngon, đánh gục mọi tín đồ say mê đồ ngọt. Trong đó, món bánh warabi mochi dai giòn, thanh mát, bùi béo được rất nhiều người yêu thích. Bài viết sau sẽ mách bạn cách làm món bánh này theo công thức đơn giản nhất nhé!

Nguyên liệu 

40g tinh bột khoai tây

20g đường

200g nước lọc

Bột đậu nành rang

Cách làm 

Bước 1 Khuấy bột

Bạn hãy cho 40g tinh bột khoai tây, 20g đường vào nồi, thêm 200g nước lọc, khuấy đều cho bột tan hoàn toàn. Bắc nồi lên bếp, bật lửa vừa và khuấy đều liên tục. Đến khi thấy bột sệt lại và và trong thì tắt bếp.

Lót màng bọc thực phẩm vào khuôn, rắc lên một ít nước lạnh rồi cho bột vào, dàn đều bột vào khuôn. Đợi cho bánh nguội rồi bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh cho bánh được mát lạnh.

Bước 2 Áo bột đậu nành

Bạn hãy rải một lớp bột đậu nành ra khay, cho bánh mochi lên trên, rắc thêm một lớp bột đậu nành nữa. Dùng dao hoặc kéo cắt bánh thành từng khối vuông vừa ăn. Lăn đều bánh sao cho bột đậu nành phủ đều lên miếng bánh là hoàn thành.

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món bánh warabi mochi của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn có thể thưởng thức bánh ngay hoặc dùng kèo với mật ong, nước đường để thêm phần ngọt ngào nhé!

Thưởng thức

Bánh Warabi Mochi có cách làm đơn giản nhưng hương vị lại rất ấn tượng, thơm ngon. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo bùi, thơm thơm của lớp bột đậu nành. Bánh mochi bên trong thì dẻo dai, có vị ngọt nhẹ. Bánh có hương vị rất thanh đạm, ăn hoài không ngán. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram