Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Bánh Trung thu nhân cốm dừa

Ngày Tết Trung thu sao không thử tự làm bánh để thắp hương và cho cả nhà thưởng thức nhỉ?

Một tách trà cùng chiếc bánh Trung thu ngọt ngào là dư vị tuyệt vời cho một ngày Tết Đoàn viên.

Cách làm phần vỏ

Nguyên liệu:

350gr bột mì đa dụng (200gr bột số 8 & 150gr bột mì số 11)

45gr dầu lạc

30gr bơ lạc

1 lòng đỏ trứng

150-170g đường làm bánh trung thu nướng

1/4 muỗng cafe bột ngũ vị hương.

30gr bột mì (làm bột áo lúc cán bột)

10gr dầu lạc (chống dính khuôn lúc tạo hình)

2 quả trứng cút (1 quả trứng gà) + 3muỗng cafe dầu lạc khuấy đều làm hỗn hợp phết bánh lúc nướng


Cho tất cả nguyên liệu vào âu trộn đều đến khi quyện vào nhau. Bạn dùng tay nhồi bột đến lúc bột thành 1 khối dẻo mịn là được. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bột để bột nghỉ 1h nhé. Trong lúc chờ đợi mình sẽ đi làm nhân.

Cách làm nhân cốm dừa

Nguyên liệu:

500gr cốm

1/3 quả dừa già bào sợi

200gr đường

150ml nước cốt dừa

Cách làm:

– Nhân bánh làm từ cốm sên nhanh hơn các loại khác rất nhiều nè. Cho tất cả nguyên liệu làm nhân vào chảo chống dính trộn thật đều, bắt chảo lên bếp bật lửa nhỏ đảo đều đến khi cốm dẻo và quyện vào nhau thành khối nặng tay thì tắt bếp (tầm 15 phút).

– Rồi chia nhân thành các phần đều nhau, nắm chặt tay (giống cơm nắm) để phần nhân được chắc và kết dính nên nắm lúc nhân còn nóng (các bạn có thể mang găng tay len trong mang găng nilong ở ngoài) lượng nhân này làm được 15 phần nhân 50gram.

– Thường bánh Trung thu lượng vỏ là 1/3, lượng nhân là 2/3 nhưng nếu thích ăn vỏ nhiều nên tăng lượng bột vỏ.

Đóng bánh

– Sau thời gian bột nghỉ nhân cũng nguội. Chia bột vỏ thành 15 phần.

– Rải bột áo rồi cán phần bột vừa bọc được nhân, cho nhân vào bọc lại thành từng viên tròn. Các bạn quét dầu chống dính khuôn rồi cho các viên bột vào khuôn để tạo hình. Các bạn dùng khuôn lò xo sẽ dễ tạo hình hơn và giai đoạn này có thể cho con cùng tham gia các bé sẽ thích lắm đó.

Cách nướng bánh trung thu nhân cốm dừa

–  Tạo hình xong xếp bánh lên khay nướng, các bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 190 độ C 2 lửa 10p

– Nướng lần 1: Cho bánh vào nướng nhiệt độ 190 độ C trong 5 phút, lấy ra cá bạn xịt 1 lớp nước, chờ nước khô các bạn quét 1 lớp hỗn hợp trứng dầu nghĩ 5 phút.

– Nướng lần 2: Cho bánh vào nướng 190 độ 2 phút lấy ra lại quét 1 lớp trứng dầu nghĩ 5 phút và lặp lại bước này 4 đến 5 lần tuỳ theo độ vàng mong muốn của bánh.

Nếu bạn không có lò nướng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để nướng nhé! Tương tự như lúc nướng bằng lò nướng ở các lần nướng 1 và 2. Mặt bánh chín ưng ý rồi các bạn lật đáy bánh lên và nướng tương tự như nướng lần 2 lặp lại từ 2 đến 3 lần để được màu bánh ưng ý nhé!

Vậy là xong bánh Trung thu nhân cốm dừa rồi. Pha ngay một tách trà ngon là có thể có 1 bữa tiệc trà hàn huyên cùng người thân, bạn bè. Chúc các bạn thành công với món bánh Trung thu nhân cốm dừa cực kỳ dễ làm.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram