Chia sẻ

Thói quen buổi sáng ảnh hưởng tới sức khỏe

Dưới đây là những thói quen vào buổi sáng bạn nên dừng lại và thay bằng những thói quen tốt khác:

1. Không thường xuyên tắm vào mỗi buổi sáng

Theo một bác sĩ của Đại học Harvard, tắm vào lúc sáng sớm sẽ giúp chúng ta được thư giãn và bắt đầu một ngày mới với nhiều ý tưởng, vì sau khi tắm não sẽ hoạt động tích cực và sáng tạo hơn, đồng thời ít bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài, dễ tập trung vào công việc.

2. Dành quá nhiều thời gian với chiếc điện thoại

Mạng xã hội là lý do chính khiến nhiều người đăng nhập tài khoản và sử dụng điện thoại kiểm tra tin nhắn, lướt qua bảng tin Facebook, Zalo để cập nhật tình hình vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, khi bạn cầm chiếc điện thoại trên tay, đã vô tình quên đi việc bạn dùng quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại vào buổi sáng.

Đặc biệt, nhiều người có thói quen dùng điện thoại khi đi vệ sinh vào buổi sáng. Đây là một thói quen xấu vì vi khuẩn sẽ bám vào điện thoại và trở thành mầm bệnh mà bạn không hay biết.

Thay vì làm quá nhiều thứ trên điện thoại vào buổi sáng, hãy tập dần để bỏ thói quen này bằng việc mỗi sáng bạn sẽ chỉ dành 20 phút để kiểm tra tin nhắn, email công việc và bắt đầu ngày mới bằng cách khác như nghe nhạc và tự nấu bữa sáng.

3. Lựa chọn trang phục quá lâu

Mỗi sáng thức dậy bạn đều phân vân không biết phải mặc gì cho ngày hôm nay. Rồi sau khi thử hết bộ đồ này cho đến những bộ váy khác bạn vẫn không tìm ra được câu trả lời. Hãy để Brightside giúp bạn giải quyết vấn đề này:

Để lựa chọn của bạn đơn giản hơn, hãy giảm bớt một số loại quần áo mà bạn không hay mặc đến hoặc đã cũ. Sắp xếp tủ đồ một cách thông minh đó là xếp theo bộ, như vậy bạn sẽ không phải mất công phối đồ vào mỗi buổi sáng sao cho phù hợp.

Để tiết kiệm thời gian, Steve Jobs thường xuất hiện với một chiếc quần jeans và áo phông đen bởi ông cho rằng thời gian là một điều vô cùng quý giá.

4. Ăn sáng với ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa một lượng đường nhất định. Tuy nhiên, theo khoa học chứng minh, nếu bạn tiêu thụ một nhiều đường vào buổi sáng sẽ tạo ra một lượng isullin trong máu, khi chất này phản ứng , bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cơ thể mất sức.

Cùng với đó là sữa, sữa chua và trái cây tươi cũng không tốt khi thêm vào ngũ cốc ăn buổi sáng, vì vậy tốt nhất bạn nên từ bỏ thói quen này.

Một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, Chelsey Amer khuyến cáo rằng, bạn nên ăn một lát pizza thay vì ngũ cốc cho buổi sáng. Bởi pizza chứa protein, chất béo, và carbohydrates sẽ giúp cân bằng tiêu hóa. Tuy nhiên, điều quan trọng là nhớ không ăn nhiều hơn một lát. Bên cạnh pizza, bạn có thể ăn trứng, phô mai, hoặc thịt không chứa quá nhiều chất béo.

5. Đánh răng sau khi ăn

Sau khi ăn, men răng sẽ dễ bị tổn thương, đặc biệt nếu bạn ăn trái cây, cam quýt, hoặc uống soda do chúng chứa axit xitric và axit photphoric.

Những gì bạn nên làm đó là súc miệng bằng nước và loại bỏ các thức ăn dư thừa hoặc dùng chỉ nha khoa. Không nên đánh răng ngay sau khi ăn vì việc này sẽ khiến men răng bị tổn thương nghiêm trọng.

6. Uống cà phê đen

Thói quen uống cà phê đen vào buổi sáng sẽ khiến mức độ cortisol trong cơ thể tăng cao, gây lo lắng, bồn chồn. Và nếu bạn uống cà phê khi đang đói, thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày.

Nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất để uống ly cà phê đầu tiên là ba hoặc bốn tiếng sau khi thức dậy. Tuy nhiên, nếu bạn không thể từ bỏ thói quen này vào buổi sáng, hãy thêm một ít sữa hoặc kem vào ly cà phê. Bằng cách này, ảnh hưởng do cà phê đen sẽ giảm bớt.

7. Dọn giường ngay sau khi thức dậy

Khi bạn dọn dẹp giường ngủ, gấp chăn ngay sau khi thức dậy sẽ khiến bụi bẩn và vi khuẩn vương lại trên chăn gối, do độ ẩm mà cơ thể bạn để lại trên tấm trải giường trong suốt đêm không thể bay hơi.

Vậy nên trong trường hợp này, hãy "bừa bộn" một chút vì điều này có lợi cho sức khỏe của bạn rất nhiều. Hãy gấp chăn ít nhất 20 phút sau khi ngủ dậy để tránh khỏi vi khuẩn và ẩm mốc.


Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram