Sống khoẻ

Nước lá tía tô nhớ cho thêm thứ này để hồi phục sinh lực, da mịn căng

Thêm thứ này vào nước lá tía tô sẽ giúp tăng lợi ích cho sức khỏe, ngừa lão hóa hiệu quả hơn.

Lá tía tô từ lâu đã được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó không chỉ là loại gia vị sử dụng trong các món ăn mà còn xuất hiện nhiều trong những bài thuốc dân gian trị các bệnh thông thường.

Nước tía tô kết hợp với giấm táo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngày nay, nhiều người sử dụng nước lá tía tô hàng ngày như một loại đồ uống giải khát, giúp phục hồi sinh lực. Nó cũng có lợi cho tiêu hóa, chống lão hóa.

Nước lá tía tô là một loại đồ uống được người Nhật vô cùng yêu thích. Thay vì chỉ uống nước lá tía tô thông thường, họ sẽ thêm một nguyên liệu đặc biệt chính là giấm táo.

Giấm táo là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Sử dụng giấm táo một cách hợp lý sẽ giúp tăng cường miễn dịch, phòng tránh nhiều bệnh nguy hiểm.

Để làm nước tía tô, bạn chỉ cần lấy lá tía tô tươi rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi. Sau khoảng 5 phút thì tắt bếp. Đợi nước nguội mới cho thêm giấm táo. Thêm đường cho vừa khẩu vị là có thể sử dụng.

Giúp da sáng khỏe

Sự kết hợp giữa tía tô và giấm táo tạo thành một loại thức uống giúp đẹp da, làm da khỏe mạnh hơn. Giấm táo có tác dụng cân bằng độ pH tự nhiên của da, cải thiện hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, giấm táo cũng có đặc tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da. Tía tô có khả năng thúc đẩy quá trình hô hấp, trao đổi chất của da, làm da khỏe mạnh và sáng hơn.

Giảm lượng đường trong máu

Tía tô có chứa axit chlorogenic và axit rosmarinic được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ xảy ra các biến chứng tiểu đường. Trong khi đó, giấm táo cũng có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu.

Giảm cholesterol, ngừa bệnh tim

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, những người uống giấm táo một cách hợp lý có thể giảm lượng cholesterol trong máu.

Sự kết hợp của giấm táo và tía tô mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, đột quỵ...

Hỗ trợ giảm cân

Thức uống làm từ lá tía tô và giấm táo cũng có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Lá tía tô chứa alpha linolenat - đây là một axit omega-3 thiết yếu, có lợi cho sức khỏe, giúp giảm cân. Trong khi đó, giấm táo cũng có tác dụng trong việc giảm cân nhờ khả năng tạo cảm giác no, giảm lượng đường trong máu, giảm mức insulin.

2 nhóm người không nên dùng lá tía tô

Phụ nữ mang thai không nên uống nước lá tía tô. Lạm dụng loại đồ uống này có thể khiến các bà bầu cảm thấy mệt mỏi, chóng váng, táo bón, tiểu tiện đỏ.

Người đang bị cảm nóng cũng không nên sử dụng loại đồ uống này. Theo y học cổ truyền, lá tía tô có vị cay tính ấm. Do đó những người đang bị cảm nóng cần cẩn trọng khi sử dụng để tránh làm cơ thể thêm bức bối, khó chịu.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram