Đẹp plus

Những lời khuyên bạn cần nhớ khi giảm béo

Một thân hình săn chắc với body chuẩn không có mỡ thừa ở bụng, ở đùi là mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó đòi hỏi bạn phải kiên trì và tuân thủ một số kỷ luật trong tập luyện cũng như ăn uống.

Giảm béo, giảm cân hiểu thế nào cho đúng?

Việc duy trì cân nặng hợp lý với các vòng đo đúng chuẩn là mục tiêu mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, rất nhiều người sai lầm khi cho rằng việc giảm béo và giảm cân là một. Theo các chuyên gia dinh dưỡng giảm cân và giảm mỡ (giảm béo) là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Giảm cân có khi chỉ đơn thuần là giảm trọng lượng của cơ thể, có thể giảm cả khối cơ nhưng lại không giảm mỡ – thủ phạm gây béo. Chính vì thế điều này không đồng nghĩa với sự thay đổi về cân nặng. Do đó, để cơ thể săn chắc hơn thì cần phải chú trọng vào việc giảm béo, chứ không phải giảm cân.


Lười vận động: Khi ít vận động lượng chất béo sẽ tích tụ trong cơ thể. Vì vậy, khi hoạt động phần chất béo sẽ giảm và gia tăng khối cơ thay thế phần mỡ dư thừa. Ngoài ra, một số nguyên nhân như Stress, trầm cảm, hormon, thậm chí cả ý thức cũng được xem là nguyên nhân gây ra tình trạng mất kiểm soát về cân nặng, cơ thể béo phì.

Những bí quyết nằm lòng khi  giảm béo:
Nên hoạt động thể lực, thể dục, thể thao một cách khoa học, phù hợp với độ tuổi và thể trạng của mỗi người. Tránh luyện tập quá sức gây hại cho cơ thể. Cần duy trì chế độ ăn giảm cân, không ăn thêm. Nên ăn đầy đủ đạm, sinh tố và khoáng chất về thịt cá, nhiều rau xanh, sữa chua, trái cây. Giảm các loại thức ăn nhiều năng lượng gồm các đồ chiên, quay, xào, rán, óc lợn…

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram