Đẹp plus

Những bài tập đốt cháy calo, giảm mỡ thừa

Đốt cháy calo, từ đó giảm cân, tăng cường cơ bắp là nhu cầu của nhiều người khi tập luyện. Vậy đâu là bài tập đốt cháy nhiều calo?

Đốt cháy calo, giảm mỡ thừa là kết quả của việc tập thể dục mà nhiều người mong ước. Tuy nhiên, lượng calo tiêu thụ ở mỗi người là khác nhau. Do đó, việc đốt cháy bao nhiêu calo trong mỗi lần tập luyện cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chiều cao, giới tính, tuổi tác và cân nặng. Ngoài ra, cường độ tập luyện, môi trường luyện tập cũng ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo.

Môn thể thao nào cũng đốt cháy calo, nhưng 4 bài tập dưới đây có mức tiêu thụ calo cao hơn, giúp giảm cân một cách dễ dàng.

1. Chạy bộ giúp đốt cháy calo hiệu quả

Chạy bộ dù nhanh hay chậm, đều được biết đến với tác dụng đốt cháy calo rất hiệu quả. Việc chạy bộ từ 15-30 phút giúp đốt cháy calo cả trong và sau khi tập luyện. Để hiệu quả hơn, tốt nhất không nên ăn gì trong vòng 30 phút sau khi tập.

Việc chạy bộ 30 phút/ngày có thể đốt cháy từ 200 - 500 calo. Ước tính, một người nặng 70 kg sẽ đốt cháy khoảng 490 đến 560 calo/giờ với tốc độ chạy chậm 7-9 km/giờ. Với tốc độ chạy cao hơn, sẽ đốt cháy 770-840 calo trong một giờ.

2. Tập luyện cường độ cao ngắt quãng

Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) có thể đốt cháy nhiều calo nhất có thể trong thời gian rất ngắn. Các bài tập HIIT bao gồm một số bài tập ngắn, cường độ cao, sau đó là những khoảng nghỉ ngắn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong 30 phút tập luyện, các bài tập luyện HIIT đốt cháy nhiều calo hơn 25-30% so với các hình thức tập luyện khác, từ đó giúp giảm cân nhanh hơn. Một đợt vận động ngắn và thời gian nghỉ ngắn của các bài tập HIIT lại có thể làm giảm cả mỡ cơ thể và trọng lượng tổng thể.

Ngoài ra, việc tập luyện cường độ cao sẽ làm cạn kiệt lượng oxy ở cơ bắp, buộc cơ thể phải đốt cháy chất béo để lấy năng lượng. Do đó, sau khi tập luyện kết thúc, cơ thể phải đốt cháy calo trong nhiều giờ để bù đắp cho việc thiếu oxy.

Ở cường độ trung bình, người tập đốt cháy khoảng 130 calo trong 10 phút. Ngoài ra, hiệu ứng đốt cháy sau tập cũng tiêu thụ khoảng 100 calo. Vì vậy, một bài tập HIIT kéo dài 30 phút có thể đốt cháy khoảng 500-600 calo.

3. Bikram yoga ("yoga nóng")

Bikram yoga, còn được gọi là "yoga nóng", thường được thực hiện trong phòng có nhiệt độ cao từ 36-40 độ C, độ ẩm 60%. Bikram yoga được coi là một trong những bài tập giảm cân nhanh, đốt cháy calo nhiều nhất, thải độc cơ thể rất tốt do môi trường nóng kích thích toát mồ hôi. Hơi nóng từ phòng tập giúp làm ấm và làm giãn nở các cơ bắp, dây chằng cùng các khớp trên cơ thể, từ đó giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Bikram yoga bao gồm 26 tư thế tập luyện khác nhau. Thông thường những người tập Bikram yoga có thể đốt cháy khoảng 650 calo trong một giờ. Trong khi đó, một buổi tập yoga thường kéo dài 90 phút, do đó, mỗi buổi tập Bikram yoga sẽ tiêu thụ khoảng 1000 calo.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tập được Bikram yoga. Nên trao đổi với bác sĩ trước khi tập Bikram yoga.

4. Boxing (đấm bốc)

Boxing (đấm bốc) là một trong những bài tập toàn thân hiệu quả. Boxing vận động toàn thân, rèn luyện cơ tay, vai, ngực, lưng và bụng. Do đó, giúp xây dựng cơ bắp, nhờ đó mà ngay cả khi nghỉ ngơi, cơ thể cũng đốt cháy rất nhiều calo.

Ngoài ra, việc tập luyện boxing cũng cải thiện tốc độ phản ứng của cơ thể và nâng cao thể lực cho người tập. Ước tính, một buổi tập đấm bốc chuyên sâu đốt cháy khoảng 500 calo trong vòng 30 phút.

Một buổi tập đấm bốc chuyên sâu đốt cháy khoảng 500 calo trong vòng 30 phút.

Lưu ý: Để đốt cháy calo hiệu quả, giảm cân an toàn, trước khi tập bất kỳ một môn thể thao nào người tập cần tham khảo ý kiến chuyên gia để tìm được bài tập phù hợp, đồng thời tránh những chấn thương có thể xảy ra.

Bách Nguyên (Theo lamdep)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram