Đẹp plus

Mẹo nhỏ giúp đôi môi luôn hồng hào, căng mọng khi trời trở lạnh

Mùa lạnh sắp đến và đây cũng là thời gian các bạn nữ lo lắng về đôi môi không bị nứt nẻ, bong tróc. Các mẹo nhỏ dưới đây có thể giúp bạn chăm sóc đôi môi luôn hồng hào, căng mọng.

Không liếm môi

Khi thấy môi khô, nhiều chị em thường có có thói quen sai lầm là liếm môi. Họ cho rằng nước bọt sẽ giúp môi mềm hơn. Thực tế, cách làm này chỉ khiến môi của bạn nứt nẻ nặng hơn, thậm chí là chảy máu.

Trong nước bọt chứa enzyme, muối vô cơ, protein, amylase (một loại men tinh bột),… Khi liếm môi, bạn đã phủ một lớp hồ mỏng từ chất amylase, tiếp xúc với gió, độ ẩm thấp, nước trong dung dịch sẽ bay hơi, chỉ để lại chất này dính trên bề mặt. Chúng làm cho môi bị co lại, khô ráp hơn trước.


Môi không chứa các tuyến tạo dầu như da, vì vậy có thể bị khô và nứt nẻ dễ dàng. Khô môi cũng là một trong những dấu hiệu cơ thể bị mất nước. Bạn nên uống 6-8 ly nước lọc mỗi ngày để cung cấp đủ độ ẩm cho da và môi.

Dùng kem chống lão hóa quanh viền môi

Khi bước sang tuổi 25, da và môi bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa, không còn căng mọng như xưa. Vì vậy, để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên sử dụng kem chống lão hóa cho vùng da quanh viền môi. Vùng da mắt và viền môi có độ mỏng và nhạy cảm tương đương nhau nên bạn có thể sử dụng cùng một loại kem dưỡng.

Thoa kem che khuyết điểm lên môi trước khi dùng son

Bạn nên thoa kem che khuyết điểm lên môi trước khi dùng son, nó không chỉ giúp bạn đánh son đẹp hơn mà còn là cách giúp các hóa chất của son môi không tác động được lên môi bạn. Trong son môi thường có nhiều chất hóa học gây ảnh hưởng tới môi, nhiều khi nó làm bạn dị ứng hoặc không phù hợp với da môi của bạn. Chính vì vậy, dùng một lớp "lót" cho môi và son cũng quan trọng như việc bạn cần đánh kem lót, kem dưỡng trước khi thoa phấn phủ vậy.

Tẩy tế bào chết

Đôi môi bạn thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm, nước uống, cặn từ son môi, son bóng. Vì vậy, có khá nhiều vi khuẩn và tế bào chết ở đây. Do đó, giữ một đôi môi luôn sạch bong sẽ là tiền đề để bạn có một đôi môi căng hồng vào mùa đông.

Bạn chỉ cần một thìa mật ong và 1 thìa bột sữa bò không béo, trộn đều thành một hỗn hợp mịn mịn và đâp lên môi như một kiểu mặt nạ. Chờ một lúc 10 phút thì rửa sạch môi… Bạn cũng có thể tham khảo một vài công thức dùng cho môi như chanh và mật ong, nha đam và đường,..

Dùng son đúng cách

Bạn nên chọn loại son có kết cấu dạng kem hoặc son nước hơn là dạng thỏi để có được hiệu ứng lâu dài và đảm bảo đôi môi của bạn thật mềm mại và gợi cảm. Bên cạnh đó, những loại son này phải đảm bảo có hàm lượng mỡ và dầu cao hơn.

Môi son có nhũ và màu sắc sẽ khiến diện mạo của bạn trong quyến rũ hơn, tuy nhiên các thành phần có trong những thỏi son nhũ và đậm màu thường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô môi.

Bổ sung vitamin A và E

Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A vì loại vitamin này vô cùng hữu hiệu trong việc chữa lành đôi môi khô nứt và nuôi dưỡng làn da.

Ngoài ra trong việc lựa chọn son môi, bạn nên chọn loại son có thêm thành phần vitamin E sẽ giúp làm dịu cảm giác nứt nẻ cho đôi môi của bạn.

Tẩy bỏ son môi trước khi đi ngủ

Cần đảm bảo son môi đã được tẩy trang hoàn toàn trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng một lớp bơ loãng để bôi lên môi và để thế đi ngủ. Đây cũng là cách giữ cho môi luôn căng mịn.

Sử dụng túi trà

Nếu môi vẫn khô, bạn có thể áp dụng liệu pháp tại nhà như dùng túi trà ép lên miệng trong 3 – 4 phút nhằm tăng cường độ ẩm cho làn môi.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram