Đẹp plus

Làm đẹp da bằng quả mướp kiểu Nhật

Người Nhật vốn chuộng cách làm đẹp bằng những sản phẩm có từ thiên nhiên. Do đó, phương pháp làm đẹp da bằng mướp cũng không có gì xa lạ với họ.

Quả mướp có chứa nhiều nước, giàu vitamin B, C và các protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, phospho, sắt, beta-caroten giúp chống ôxy hóa, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm quá trình lão hóa và giảm mụn…

Mướp được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, làm đồ uống giải khát và chữa bệnh. Ngoài ra, người Nhật còn dùng mướp như một sản phẩm có tác dụng làm đẹp hiệu quả.

Dưới đây là những công thức làm đẹp từ mướp bạn nên học hỏi từ người Nhật:

1. Dưỡng trắng da

Dùng 1 quả mướp hương tươi, nhỏ, đặc ruột và ít hạt. Hãy gọt vỏ, xay nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên mặt. Bạn có thể tăng độ kết dính cho mướp bằng cách thêm một ít bột yến mạch và trộn thành hỗn hợp.

Đợi khoảng 15-20 phút sau và rửa mặt lại bằng nước ấm. Để cung cấp độ ẩm cho da và giúp da trắng hồng, bạn nên đắp mặt 1-2 lần/tuần. Mỗi lần đắp mặt không nên đắp quá dày vì có thể gây bít da và dễ nổi mụn.

Ngoài ra, có thể dùng nước ép trái mướp pha với nước ấm để rửa mặt, cách này giúp cho da mặt trở nên sáng mịn và giảm nếp nhăn hiệu quả.

2. Dưỡng da căng mịn

Dùng 1 trái mướp ép lấy nước, sau đó cho thêm sữa tươi lạnh và mật ong vào trộn đều, thoa lên mặt và cổ trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch.

Hoặc dùng nước ép trái mướp trộn cùng với một ít nước cốt chanh và cho thêm sữa tươi, đắp lên mặt khoảng 10-15 phút. Những loại mặt nạ này có tác dụng làm tăng độ đàn hồi cho da, giúp da căng, mịn và trắng hồng.


Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng quả, lá và dây mướp đều có tác dụng làm giảm nếp nhăn không ngờ. Hãy dùng quả mướp hoặc lá hoặc dây mướp non, giã nát rồi vắt lấy nước.

Bôi nước này lên mặt vài lần trong ngày, không chỉ có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa nếp nhăn mà còn giúp trị tàn nhang, viêm lỗ chân lông, sần da.

4. Chữa sạm da

Dùng 1 quả dưa chuột, 1 quả mướp non, nhỏ, để cả vỏ rồi xay nhuyễn. Sau đó lọc lấy nước cốt và cho vào tủ lạnh để dùng vài ngày. Mỗi ngày hãy thoa nước này lên mặt 2-3 lần, sau 30 phút hãy rửa mặt lại với nước lạnh.

Hỗn hợp này sẽ giúp bạn cải thiện chứng sạm da, giúp làn da trở nên mịn màng và tươi trẻ.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

 

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram