Sống khoẻ

Dưỡng chất "vàng" cần có trong chế độ ăn uống trước khi làm IVF dành cho người vợ

Sức khỏe sinh sản của người vợ quyết định đến 60% trong quá trình làm IVF. Vì vậy, các bác sĩ phụ sản khuyến cáo người vợ nên xây dựng chế độ ăn uống trước khi làm thụ tinh ống nghiệm (IVF) từ 1 đến 3 tháng để tăng cơ hội thành công.

Tại sao người vợ phải xây dựng chế độ ăn uống trước khi làm IVF?

Yếu tố quyết định tỷ lệ thành công khi làm IVF đối với người vợ là trứng và niêm mạc tử cung. Trong trường hợp không đảm bảo chất lượng của 2 yếu tố trên, các cặp vợ chồng có thể làm lại rất nhiều lần, nguy cơ sảy thai sớm, con bị dị tật bẩm sinh là rất cao.

Theo các chuyên gia, để đảm bảo trứng khỏe và giảm các dị tật không mong muốn người vợ cần cân bằng các chức năng nội tiết, điều tiết các hormone nữ, ngăn ngừa các gốc tự do.

Để tăng khả năng IVF thành công, người phụ nữ cần tìm giải pháp tăng chất lượng trứng và lớp niêm mạc tử cung đủ dày

Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin e, acid folic, kẽm, L-arginine , Myo-inositol là phương pháp an toàn hiệu quả cân bằng hormone hỗ trợ trứng phát triển, tái tạo niêm mạc tử cung đẹp giúp tăng khả năng IVF thành công


Vitamin E

Đối với người vợ, vitamin E giúp cân bằng nội tiết, hỗ trợ trứng phát triển tốt. Ngoài ra, dưỡng chất này làm tăng lưu lượng máu chảy tới động mạch và làm tăng độ dày niêm mạc tử cung.

Các bạn có thể bổ sung qua các loại thực phẩm như đậu tương, giá, đỗ, vừng, lạc, hạt hướng dương.

Acid folic

Acid folic không chỉ hỗ trợ sự phát triển của trứng mà còn phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi trong giai đoạn đầu.

Thực phẩm giàu acid folic như cải xoăn, bông cải xanh, đậu lăng, cải bó xôi,  nước cam, măng tây, dưa vàng, trứng, đậu cove, đậu phộng, bơ,… các bạn có thể dùng trong các bữa ăn hàng ngày.

L-arginine 

L-arginine được khoa học chứng minh giúp làm giãn mạch và cải thiện lưu thông máu, làm tăng niêm mạc tử cung. Trứng, cá, đậu, vừng, sữa là thực phẩm chứa nhiều L-arginine mà trước khi làm IVF các bạn có thể bổ sung.

Kẽm

Bổ sung thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp nữ giới cân bằng nội tiết, giúp trứng phát triển. Hàu, thịt bò, thịt cừu, hạt bí đỏ, hạt mè, đậu hà lan, cùi dừa già, ổi là những lựa chọn hàng đầu trong nhóm thực phẩm này.

Myo-inositol

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh Myo-inositol có vai trò nâng cao chất lượng và tỷ lệ phóng noãn. Giúp trứng phát triển tốt, tăng khả năng rụng trứng hàng tháng và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Myo-inositol được tìm thấy trong bắp ngô non nhưng hàm lượng không nhiều nên để bổ sung dưỡng chất này, các bạn có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bên cạnh chế độ của người vợ, người chồng cũng cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để đảm bảo chất lượng tinh trùng. Tinh binh tốt mới có thể tạo ra phôi thai khỏe mạnh.

Như đã phân tích ở trên, trước khi làm IVF, các cặp vợ chồng cần xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, khi dung nạp qua thực phẩm, một lượng lớn dưỡng chất bị mất đi do chế biến và khả năng hấp thu của cơ thể kém. Vì thế, các bạn có thể bổ sung thêm bằng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram